Bắt giam nguyên Chủ tịch Công ty XSKT Đồng Nai

09/12/2017 09:19 GMT+7

Nguyên Chủ tịch Công ty XSKT Đồng Nai Nguyễn Văn Minh bị bắt về tội 'lạm dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ'.

Chiều 8.12, Cục CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng - Bộ Công an cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Minh (nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV XSKT và dịch vụ tổng hợp Đồng Nai) về tội “lạm dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
Cùng ngày, tổ công tác của Bộ Công an đã khám xét tại nhà của ông Minh ở TP.Biên Hòa (Đồng Nai). Cùng tội danh trên với vai trò đồng phạm, một bị can phụ trách kế toán của Công ty XSKT tỉnh Đồng Nai cũng bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra.
Theo thông tin ban đầu, ông Minh đã thực hiện không đúng nguyên tắc, quy trình, thủ tục, quy định của Đảng về công tác cán bộ với một số trường hợp, kê khai thu nhập của mình không đúng. Ngoài ra, ông Minh còn quyết định mức thế chấp tài sản của một số đại lý vé số không đúng quy định, gây phát sinh nợ xấu. Trong 3 năm (2010 - 2012) Công ty XSKT Đồng Nai chi tiền lương sai quy định với tổng mức chênh lệch gần 40 tỉ đồng.

tin liên quan

Bắt giam ông Nguyễn Văn Minh
Ông Nguyễn Văn Minh bị bắt để làm rõ hành vi “lạm dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.