TNO

Bắt được cá mập yêu tinh ở Úc

04/03/2015 17:25 GMT+7

(Tin Nóng) Một sinh vật kỳ quái vừa được một nhóm ngư dân tại Úc bắt được với hàm rộng, răng lởm chởm sắc nhọn và hình thù quái dị. Bảo tàng Úc cho biết đó là loài cá mập yêu tinh (Goblin shark).

(Tin Nóng) Một sinh vật kỳ quái vừa được một nhóm ngư dân tại Úc bắt được với hàm rộng, răng lởm chởm sắc nhọn và hình thù quái dị.

Bắt được cá mập yêu tinh tại Úc
Cá mập yêu tinh với hình thù quái dị - Ảnh: Bảo tàng Úc

Theo Metro ngày 3.3, Bảo tàng Úc vừa công bố clip về sinh vật kỳ lạ này được các ngư dân đánh bắt được ngoài khơi bờ biển Eden, bang New South Wales phía đông nam Úc ở độ sâu 200 m hồi tháng 1.2015.

Trông sinh vật này giống như động vật ngoài hành tinh trong phim “Alien” (Người ngoài hành tinh) của đạo diễn John Hurt. Tuy nhiên, các nhà khoa học xác định đây là loài cá mập yêu tinh (tên khoa học là Goblin Shark), một loài cá mập cực hiếm, với phần đầu kéo dài về phía trước. Thức ăn khoái khẩu của loài cá mập này là bạch tuộc.

Ông Mark McGrouther, người quản lý Bảo tàng Úc, nơi đang lưu giữ xác chú cá này cho biết: "Thú vị nhất là hàm răng đáng ngạc nhiên của nó. Loài cá này bơi dọc theo đáy nước ở độ sâu 300 - 900 m. Khi phát hiện con mồi, nó hạ hàm dưới xuống và lao tới. Những chiếc răng lởm chởm của nó sẽ xuyên qua con mồi".

Xem clip tiêu bản con cá mập yêu tinh này tại Bảo tàng Úc:

Tin Nóng

>> Bắt được cá mập kỳ lạ có từ thời tiền sử
>> Chuyện lạ: Thoát khỏi hàm cá mập
>> Cá sấu khổng lồ xơi tái cá mập
>> Khi ngư dân đỡ đẻ cho cá mập
>> Ăn trưa với cá mập
>> Một thiếu nữ Pháp bị cá mập cắn đứt đôi
>> Một du khách thiệt mạng vì bị cá mập tấn công ở Hawaii
>> Hai bé thoát chết khỏi miệng cá mập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.