Bảo vệ quyền riêng tư trước các ứng dụng Facebook

23/03/2015 10:45 GMT+7

(TNO) Mỗi ứng dụng cài đặt trên Facebook thường đi kèm với những quy định nhất định, trong đó có cả khả năng theo dõi những thông tin nào đó trên tài khoản Facebook.

(TNO) Mỗi ứng dụng cài đặt trên Facebook thường đi kèm với những quy định nhất định, trong đó có cả khả năng theo dõi những thông tin nào đó trên tài khoản Facebook. Nếu cảm thấy lo lắng, bạn có thể kiểm tra khả năng theo dõi của các ứng dụng và xóa nó đi nếu cảm thấy không cần thiết.

Để thực hiện, bạn cần truy cập vào trang thiết lập dành cho ứng dụng trên Facebook bằng cách sau:

- Kiểm tra quyền riêng tư của tài khoản bằng cách nhấp vào nút Settings (Cài đặt) ở phía bên phải màn hình rồi bấm vào Privacy Checkup (Kiểm tra quyền riêng tư).
Truy cập vào thiết lập quyền riêng tư trên Facebook - Ảnh chụp màn hình
- Màn hình hiện ra, bấm vào Next step (Bước tiếp theo).

- Click vào liên kết App Settings (Thiết lập ứng dụng).
Nhấp vào liên kết để truy cập đến trang thiết lập dành cho các ứng dụng - Ảnh chụp màn hình
Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập trực tiếp vào trang App Settings (Thiết lập ứng dụng) của Facebook bằng cách nhấp vào liên kết https://www.facebook.com/settings/?tab=applications.
Nhấp vào phần ứng dụng để kiểm tra các ứng dụng có trên Facebook - Ảnh chụp màn hình
Khi trang Thiết lập ứng dụng hiện ra, bạn bấm vào nút Show All (Hiển thị tất cả).

Tại đây bạn sẽ thấy một loạt ứng dụng có thể bạn không sử dụng, chẳng hạn như Top Eleven Quản lý bóng đá. Để yêu cầu Facebook ngừng chia sẻ thông tin của bạn với ứng dụng này, bạn có thể loại bỏ nó khỏi trang Facebook của mình bằng cách nhấp vào nút X để Remove (Xóa).
Bạn có thể xóa các ứng dụng không cần thiết nếu lo lắng bị theo dõi - Ảnh chụp màn hình
Bạn cũng có thể kiểm tra thông tin chính xác những gì Facebook chia sẻ với bất kỳ ứng dụng nào bằng cách nhấp vào nút Edit (Chỉnh sửa thiết lập) có hình bút chì bên cạnh nút X.
Mỗi ứng dụng đi kèm với quyền riêng tư nhất định - Ảnh chụp màn hình
Nếu cảm thấy nhiều thông tin cá nhân ứng dụng có thể theo dõi, như mối quan hệ, bài viết trên tường..., mà đó là ứng dụng không sử dụng thì tốt nhất hãy gỡ bỏ chúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.