Bão số 5 giật cấp 12: Đà Nẵng khẩn cấp di dời người dân trong đêm

Huy Đạt
Huy Đạt
17/09/2020 22:22 GMT+7

Tối 17.9, Đà Nẵng thực hiện di dời người dân ở các khu vực dự báo chịu thiệt hại lớn khi bão số 5 đổ bộ.

Di dời dân tránh bão số 5 trong đêm

Tối 17.9, thực hiện phương án phòng chống bão số 5, Đà Nẵng tổ chức di dời người dân ở các khu vực dự báo chịu thiệt hại lớn khi bão số 5 đổ bộ.

Cận cảnh người dân TP.Đà Nẵng đối phó với bão số 5 giật cấp 12

Lúc 19 giờ 30 phút cùng ngày (17.9), theo ghi nhận của PV Thanh Niên, tại P.Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng), công tác vận động, hỗ trợ xe đón người dân đến địa điểm trú bão, trường THCS Phạm Ngọc Thạch, được thực hiện khẩn trương.
Ngôi trường khá kiên cố, có các dãy nhà rộng rãi, lương thực và nước uống cũng được đảm bảo cho người dân khi đến trú bão tại đây.

Lực lượng chức năng đến tận nhà vận động, hỗ trợ đưa người dân đi di tản tránh bão số 5

Ảnh: HUY ĐẠT

Ông Cao Đình Hải (bìa phải), Chủ tịch UBND P.Nại Hiên Đông, vận động người dân địa phương di tản đến nơi an toàn tránh bão số 5

Ảnh: HUY ĐẠT

Người dân chuẩn bị đồ đạc đến nơi di tản an toàn

Ảnh: HUY ĐẠT

Chị Lê Thị Hoa Lệ (trú phường Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà) cho biết gia đình chị có 6 người, nhà thì không được kiên cố, nếu bão vào sẽ không đảm bảo an toàn cho cả nhà.
“Gia đình cảm thấy yên tâm khi nhận được thông báo di chuyển đến nơi an toàn hơn để trú bão”, chị Lê chia sẻ.

Một người dân đóng cửa nhà để lên xe chuyên dụng đến nơi trú bão

Ảnh: HUY ĐẠT

Người dân được nhắc nhở tắt nguồn điện, mang những tài sản quý giá để lên xe đến nơi tránh bão an toàn

Ảnh: HUY ĐẠT

Cán bộ phụ nữ P.Nại Hiên Đông đi vận động người dân di chuyển đến nơi trú bão

Ảnh: HUY ĐẠT

Vừa chống bão số 5, vừa phòng dịch Covid-19

Trao đổi với Thanh Niên, ông Cao Định Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông, cho biết: “Theo dự kiến, địa phương sẽ thực hiện di tản 30 hộ dân trên địa bàn phường đến nơi trú đã được bố trí sẵn. Tuy nhiên, trong quá trình di tản, nhiều bà con trở về nhà người thân cho nên đến nay còn khoảng 20 hộ cần di chuyển. Về cơ bản việc di tản hoàn thành xong trước 20 giờ”.
Cũng theo Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông, công tác phòng tránh bão đợt này rất đặc biệt khi phải lồng ghép với công tác phòng chống dịch Covid-19.
“Người dân trong quá trình tránh bão sẽ được nhắc nhở mang khẩu trang, sát khuẩn và đảm bảo giãn cách theo đúng quy định”, ông Hải khẳng định.

Xe chở người dân đến trường THCS Phạm Ngọc Thạch (P.Nại Hiên Đông) để tránh bão

Ảnh: HUY ĐẠT

Chống bão song song với chống dịch Covid-19, người dân bịt khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào nơi ở an toàn tránh bão

Ảnh: HUY ĐẠT

Người dân kê bàn ghế, bố trí chỗ ngủ. Mọi vật dụng như chiếu, mùng, mền... tại đây đều được UBND phường Nại Hiên Đông chuẩn bị

Ảnh: HUY ĐẠT

Như Thanh Niên đã thông tin, chiều 17.9, tại cuộc họp bàn phương án phòng chống bão số 5, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh yêu cầu các lực lượng, ban, ngành, địa phương phải hoàn thành di dời 72.000 người dân tại các khu vực dự kiến chịu thiệt hại lớn khi bão số 5 đổ bộ trước 20 giờ hôm nay (17.9).
Cụ thể, có khoảng hơn 19.000 hộ (khoảng 62.500 người) phải sơ tán cùng hơn 9.500 sinh viên, công nhân. Đối với các hộ nuôi cá lồng bè trên các sông, vịnh, Đà Nẵng yêu cầu neo đậu và di dời người trên các lồng bè lên bờ an toàn trước 20 giờ ngày 17.9. Với những tàu cá còn hoạt động ven bờ, cần khẩn trương gọi về tránh trú bão, hướng dẫn cho tàu cá tại khu vực Hoàng Sa tìm nơi tránh bão số 5 an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.