Bảo dưỡng xe hơi mùa mưa

21/08/2015 05:16 GMT+7

(TNTS) Mùa mưa đến, xe hơi gặp phải nhiều trục trặc, vấn đề liên quan đến nước mưa như chết máy, bùn đất bám nhiều gây ảnh hưởng đến chi tiết máy, hoặc han gỉ thân xe... Nên trong thời điểm này cần bảo dưỡng, bảo trì để đảm bảo cho xe bền, đẹp.

(TNTS) Mùa mưa đến, xe hơi gặp phải nhiều trục trặc, vấn đề liên quan đến nước mưa như chết máy, bùn đất bám nhiều gây ảnh hưởng đến chi tiết máy, hoặc han gỉ thân xe... Nên trong thời điểm này cần bảo dưỡng, bảo trì để đảm bảo cho xe bền, đẹp.

Bảo dưỡng xe mùa mưa
Lái xe trong mùa mưa khó tránh khỏi những con đường ngập nước, ổ nước đọng... và khó biết được chỗ ngập cao hay thấp, cứ cho xe đi qua. Những chỗ nước ngập thấp xe có thể lái đi một cách nhẹ nhàng, nhưng với những chỗ nước lên quá cao, xe chạy qua có thể bị chết máy, thậm chí hư động cơ. Chi phí để sửa chữa không hề nhẹ nhàng tí nào, những dòng xe thông thường có thể tốn vài chục triệu đồng, xe sang có thể lên đến vài trăm triệu đồng.
Khi lái xe qua vùng ngập, một trục trặc xe thường mắc phải nữa là hư hệ thống điện. Mặc dù xe vẫn chạy được nhưng khi nước dâng cao tới thân xe gây chập điện, hư hỏng các thiết bị điện. Nếu xe bị ngập nước lên tới sàn, cần phải đưa xe đến trung tâm bảo dưỡng, tháo ghế xe ra để vệ sinh, làm khô, một phần tránh hư hỏng hệ thống điện, một phần là tránh tình trạng xe ẩm ướt gây mùi khó chịu hoặc gây ẩm mốc không đáng có.
Nếu có thể thì hạn chế đi qua vùng ngập sâu. Nếu tình thế bắt buộc phải lái qua vùng ngập nước thì nên tắt điều hòa, chạy xe số 1, nhấn ga đều ổn định, đi chậm. Nếu lỡ xe tắt máy cũng đừng cố đề máy gây hỏng động cơ mà gọi dịch vụ cứu hộ đem xe về sửa.
Dù xe không bị chết máy dọc đường nhưng nếu tần suất đi qua chỗ ngập nước nhiều trong mùa mưa thì cũng rất cần đưa xe đi bảo dưỡng. Đem xe đến trung tâm để sấy khô vừa tránh nấm mốc có điều kiện phát triển, vừa tránh mùi hôi cho xe. Việc làm này cũng góp phần kéo dài thời gian sử dụng đối với nội thất, thân xe, tránh hiện tượng bong nứt, ô xy hóa trên ghế da, han gỉ trên vỏ xe...
Đặc biệt, lái xe phải thường xuyên đưa xe đi rửa làm sạch nước mưa, bùn đất, tránh tâm lý xe rửa xong sẽ ướt lại, bởi về lâu dài, bạn không biết nước mưa có thể gây tác hại nặng nề như thế nào. Tốt nhất, xe hơi sau khi lái qua vùng ngập nước, vùng nhiều bùn đất thì nên rửa xe ngay. Bên cạnh chuyện vệ sinh xe, chủ xe cần chú ý kiểm tra dầu máy, bộ lọc gió, đem xe vào gara kiểm tra tổng quát, kịp thời phát hiện các hỏng hóc nhỏ, tránh hậu quả đáng tiếc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.