Bạo động ở Nepal, 20 người chết

26/08/2015 08:13 GMT+7

Tân Hoa xã hôm 25.8 đưa tin đã có 20 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong một vụ đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình tại khu vực Kailali ở vùng cực tây Nepal, liên quan đến kế hoạch cải cách hành chính của chính phủ.

Tân Hoa xã ngày 25.8 đưa tin đã có 20 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong một vụ đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình tại khu vực Kailali ở vùng cực tây Nepal liên quan đến kế hoạch cải cách hành chính của chính phủ.
Một cảnh sát bị thương được đưa đi chữa trị bằng trực thăng quân đội - Ảnh: Reuters
Vụ đụng độ xảy ra tại thị trấn Tikapur ngày 24.8, khi người biểu tình dùng rìu, dao, giáo mác và gạch đá tấn công cảnh sát. Truyền thông địa phương đưa tin ít nhất 17 cảnh sát và 3 dân thường đã thiệt mạng. Theo Reuters, ngay sau khi xảy ra vụ việc, chính phủ Nepal đã điều quân đội đến khu vực trên để vãn hồi trật tự.
Biểu tình nổ ra tại Kailali do người dân phản đối kế hoạch sáp nhập khu vực này vào một đơn vị hành chính khác trong vùng. Đây là một phần trong chương trình đầy tham vọng của chính phủ nhằm biến Nepal thành nhà nước liên bang để thúc đẩy phát triển kinh tế, tuy nhiên nó đã không được nhiều nhóm sắc tộc khác nhau ủng hộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.