Báo chí đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền công tác bầu cử

02/06/2011 19:54 GMT+7

(TNO) Đây là đánh giá của Tiểu ban chỉ đạo công tác thông tin tuyên truyền của Hội đồng bầu cử tại Hội nghị tổng kết công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử ĐBQH khóa XIII và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016, diễn ra sáng 2.6 tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, H.Ba Vì, Hà Nội.

Theo Phó chủ nhiệm VPQH Nguyễn Sỹ Dũng, ủy viên thường trực tiểu ban Tuyên truyền, thành công chung của cuộc bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND vừa qua có đóng góp quan trọng của công tác thông tin tuyên truyền. Báo chí đã góp phần làm cho mọi tầng lớp nhân dân thấy rõ ý nghĩa to lớn của cuộc bầu cử; tạo ra sự nhất trí cao, sự ủng hộ nhiệt tình và tích cực tham gia bầu cử của cử tri cả nước.

“Trong đợt tuyên truyền về cuộc bầu cử lần này, hoạt động của các cơ quan báo chí đã được đánh giá cao cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Với trách nhiệm là cầu nối thông tin giữa cử tri và bạn bè quốc tế, báo chí đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền công tác bầu cử”, Báo cáo tổng kết nêu rõ.

Đáng chú ý, một số báo đăng tải lượng thông tin về bầu cử lên tới hơn 1.000 tin, bài, chủ đề ảnh, phóng sự…

Tuy nhiên, báo cáo cũng chỉ ra một số hạn chế trong công tác chỉ đạo thông tin tuyên truyền về bầu cử, như định hướng thông tin tuyên truyền về một số vấn đề liên quan tới bầu cử chưa thật sự kịp thời; công tác tuyên truyền ở một số địa bàn vùng sâu, vùng xa chưa kịp thời, chưa thật sự sôi động…

Tiểu ban này đề xuất một số kiến nghị, trong đó có việc tiếp tục duy trì trang thông tin điện tử của Hội đồng bầu cử (baucukhoa13.qh.vn) sau khi đã kết thúc cuộc bầu cử; có hình thức khen thưởng thích hợp và kịp thời cho các cơ quan thông tấn báo chí, các địa phương đã thực hiện tốt tuyên truyền về bầu cử.

Bảo Cầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.