Băng trộm xe máy khiến người dân lo lắng bị tuyên 4-10 năm tù

12/08/2015 19:32 GMT+7

(TNO) Băng trộm của Hiền thực hiện 26 vụ trộm cắp xe máy; riêng Hiền tham gia thực hiện 24 vụ. Băng trộm này từng gây hoang mang cho người dân ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

(TNO) Băng trộm của Hiền thực hiện 26 vụ trộm cắp xe máy; riêng Hiền tham gia thực hiện 24 vụ. Băng trộm này từng gây hoang mang cho người dân ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa
Ngày 12.8, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tuyên phạt Vũ Thanh Hiền (25 tuổi, ngụ huyện Xuyên Mộc) 10 năm tù giam và Nguyễn Văn Tuệ (23 tuổi) 10 năm tù giam, Nguyễn Văn Hòa (25 tuổi) 4 năm tù giam, Bùi Văn Long (19 tuổi, cùng ngụ huyện Long Điền) 2 năm tù treo cùng về tội trộm cắp tài sản.
HĐXX cũng tuyên phạt Hoàng Lâm Trường (26 tuổi, ngụ huyện Long Điền) 6 năm tù giam về tội chứa chấp tài sản tài sản do người khác phạm tội mà có và Nguyễn Văn Thanh (20 tuổi, quê Nam Định) 15 tháng tù giam về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Theo cáo trạng, khoảng từ tháng 2 đến tháng 8.2014, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm mô tô các loại, gây hoang mang và lo lắng cho người dân.
Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tiến hành điều tra, xác định Hiền cùng Tuệ, Hòa, Long và một số đối tượng khác (chưa rõ lai lịch, địa chỉ) sử dụng mô tô chở nhau đi đến các huyện Long Điền, Châu Đức, Đất Đỏ, Xuyên Mộc, TP.Bà Rịa, TP.Vũng Tàu để trộm cắp mô tô các loại.
Khi phát hiện mô tô của người khác có sơ hở, các bị cáo phân công nhau người làm nhiệm vụ ở ngoài cảnh giới, người đi vào nhanh chóng dùng đoản phá khóa công tắc xe, nổ máy, lấy xe tẩu thoát. Xe trộm cắp được, các bị cáo gọi điện thoại ngay cho đối tượng khác hẹn địa điểm mua bán.
Ngoài ra, các bị cáo còn đem xe trộm được cất giấu tại nhà Trường, sau đó tự mang đi bán; hoặc giao cho Thanh mang đi bán. Tiền bán xe có được, các đối tượng chia nhau tiêu xài. Có ngày, nhóm của Hiền thực hiện 3 vụ trộm mô tô trót lọt.
Tổng cộng băng trộm của Hiền thực hiện 26 vụ trộm cắp xe máy, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng cho các nạn nhân, trong đó Hiền tham gia thực hiện 24 vụ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.