TNO

Bàn tay 'mọc' ở bắp chân

18/07/2015 22:08 GMT+7

(iHay) Bàn tay bị đứt lìa được nuôi sống bằng cách cấy ghép tạm vào bắp chân.

(iHay) Bàn tay bị đứt lìa của bệnh nhân được nuôi sống bằng cách cấy ghép tạm thời vào bắp chân một tháng trước khi tiến hành ca phẫu thuật.

>> Trọng Nghĩa kẹo kéo lột xác hoàn toàn sau phẫu thuật

Bàn tay 'mọc' ở bắp chân - ảnh 1Ảnh minh họa: Chụp từ clip YouTube

Một người đàn ông phải cố cầm cự tình trạng để bàn tay của mình "ký sinh" trên bắp chân trong suốt một tháng trước khi bác sĩ làm phẫu thuật trả bàn tay ấy về lại "chốn xưa", theo Metro.

Bệnh nhân tên Zhou bị mất bàn tay do tai nạn nghề nghiệp tại thành phố Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc. Sau khi Zhou được đưa vào bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ nhận định rằng họ có thể nối lại bàn tay cho anh ta, nhưng không thể tiến hành ngay ca phẫu thuật bởi các dây thần kinh và dây chằng ở bàn tay đứt lìa bị tổn thương nghiêm trọng.

Zhou kể lại về vụ tai nạn: "Tôi chẳng nhớ gì cả vào khoảnh khắc đó và tôi chỉ biết là mình đã mất đi bàn tay".

Bằng cách cấy ghép vào bắp chân như trên trong một tháng, bàn tay của Zhou sẽ được nuôi sống nhờ máu lưu thông qua nó. Điều này sẽ giúp các tổn thương dây thần kinh nói trên được chữa lành.

Và đúng một tháng sau, các bác sĩ đã nối thành công bàn tay bị đứt lìa vào cánh tay của Zhou như trước đây với ca phẫu thuật thành công, kéo dài suốt 10 tiếng đồng hồ.

Zhou cũng đã cử động được một ít trên cánh tay phẫu thuật và anh đang được hướng dẫn thêm các phương pháp vật lý trị liệu để làm càng nhiều cử động càng tốt. 

Phạm Như Quỳnh

>> Hương Giang Idol: Dùng tiền của đại gia để phẫu thuật chuyển giới
>> Cậu bé 'thần khỉ' đã được cắt bỏ đuôi dài gần 2 tấc sau lưng
>> Vừa đàn vừa hát vô tư trong lúc phẫu thuật não

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.