Bản hợp đồng đầu tiên của The Beatles được mua với giá nửa triệu USD

30/09/2015 15:39 GMT+7

(TNO) Với việc bỏ ra hơn 500.000 USD (hơn 11 tỷ đồng), một nhà sưu tập đã trở thành chủ sở hữu của bản hợp đồng khởi nghiệp mà ban nhạc lừng danh The Beatles ký kết với "ông bầu" Brian Epstein vào ngày 1.10.1962.

(TNO) Với việc bỏ ra hơn 500.000 USD (hơn 11 tỷ đồng), một nhà sưu tập đã trở thành chủ sở hữu của bản hợp đồng khởi nghiệp mà ban nhạc lừng danh The Beatles ký kết với "ông bầu" Brian Epstein vào ngày 1.10.1962.

The Beatles là ban nhạc vĩ đại nhất mọi thời đại - Ảnh: ReutersThe Beatles là ban nhạc vĩ đại nhất mọi thời đại - Ảnh: Reuters
Được ký chỉ vài ngày trước khi The Beatles phát hành đĩa đơn đầu tay Love me do, đây là bản hợp đồng duy nhất giữa người quản lý Brian Epstein với 4 thành viên khi ấy của The Beatles là John Lennon, George Harrison, Paul McCartney và Ringo Starr.
Brian Epstein qua đời vào năm 1967. Ông là người có vai trò quan trọng trong sự nghiệp âm nhạc của The Beatles. Ông được các thành viên trân trọng như một phần của ban nhạc.
Năm 2008, bản hợp đồng đã được bán đấu giá tại một phòng trưng bày ở London, Anh với mức giá là 365.000 USD (hơn 8 tỷ đồng). Và giá trị của nó bây giờ đã tăng lên rất nhiều.
Đây được coi như là bệ phóng đưa tên tuổi của The Beatles vươn ra thế giới và trở thành một huyền thoại.
Đây là bản hợp đồng duy nhất mà The Beatles kí với “ông bầu” Brian Epstein - Ảnh: Chụp màn hình BBCĐây là bản hợp đồng duy nhất mà The Beatles ký với “ông bầu” Brian Epstein - Ảnh: Chụp màn hình BBC
Theo BBC, buổi đấu giá tại Anh ngày 29.9 còn rao bán vật dụng của các thành viên The Beatles như chiếc siêu xe Rolls Royce Phantom V thuộc sở hữu của John Lennon, cây đàn piano mà John Lennon dùng để viết ca khúc Imagine, bản viết tay lời bài hát A day in the Life và mặt chiếc trống được in lên bìa album Sgt. Pepper.
The Beatles là ban nhạc rock của Anh hoạt động trong thập niên 1960. The Beatles đạt được rất nhiều thành tựu như giành tới 10 giải Grammy và 1 giải Oscar cho nhạc phim hay nhất, có tên trong danh sách Nhân vật quan trọng nhất của thế kỷ 20 của tạp chí Time, họ cũng được nhắc tới là nghệ sĩ có số đĩa bán chạy nhất lịch sử với hơn 600 triệu đĩa đã bán trên toàn thế giới. Năm 2004, tạp chí Rolling Stone xếp The Beatles là nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.