Liệu thư viết tay có “tuyệt chủng”?

29/08/2010 22:58 GMT+7

Có người cho rằng sự ra đời của thư điện tử đang dần dần “xóa sổ” thư tay và đến một lúc nào đó, khi mỗi người đều có thể sở hữu một chiếc máy vi tính thì thư tay chính thức bị “tuyệt chủng”. Liệu điều đó có đúng không khi mà ranh giới giữa thư điện tử và thư tay chỉ là ở sự thuận tiện?

Khi bạn muốn bày tỏ những suy nghĩ, tình cảm của mình với một ai đó, thư điện tử có thể sẽ không giúp bạn một cách trọn vẹn. Những dòng chữ in khô khan và vô tri trên cái màn hình phẳng lì không thể nào sánh bằng sự tỉ mỉ, nắn nót từng nét một do chính tay tác giả viết, được sắp xếp có chủ ý trên những trang giấy đơn sơ mà thi vị, hay nói một cách văn hoa, đó là “hơi ấm của lòng chân thành”.

Cách chọn màu mực và kiểu giấy cũng nói lên được phần nào sự trân trọng của người viết đối với người nhận. Đó là lý do tại sao ngày nay, những xấp giấy màu thơm có hoa văn đang rất được thịnh hành trong giới teen - lứa tuổi của những mộng mơ và xúc cảm.

Mỗi dịp lễ tết, nhiều người không muốn gửi những lời chúc qua một tin nhắn hay qua mạng mà bằng những tấm thiệp đủ sắc màu, đủ hình dạng, đủ kích cỡ, vì họ muốn thể hiện tình cảm, sự trân trọng của mình với người nhận. Và những bức thư tay cũng sẽ được giữ lại như một kỷ vật mà mỗi khi nhìn lại chúng, người ta cảm nhận sự chân thành và ấm áp mà người viết đã gửi gắm.

Như vậy, có thể nói, mặc dù thời đại hoàng kim của thư tay đã qua nhưng đối với những người có tâm hồn nhạy cảm, thư tay vẫn là một phương tiện hữu hiệu để bày tỏ tình cảm của mình trọn vẹn nhất.

Sao Xanh
(lebichtram90@yahoo.com.vn)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.