Bán trâu chữa bệnh, nợ vẫn ngập đầu

05/04/2014 03:15 GMT+7

Đó là trường hợp của anh Đoàn Văn Đức (38 tuổi, ngụ thôn Thành Hòa 2, xã Tam Đàn, H.Phú Ninh, Quảng Nam). Anh Đức làm nghề thợ xây, 3 tuần trước bị ngã từ trên giàn giáo cao hơn 8 m xuống đất.

Anh Đoàn Văn Đức đang được điều trị tại BV Đà Nẵng - Ảnh: An Dy
Anh Đoàn Văn Đức đang được điều trị tại BV Đà Nẵng - Ảnh: An Dy 

Bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng cho biết anh bị đa chấn thương, nghiêm trọng nhất là chấn thương cột sống thắt lưng, đứt tủy, chấn thương ngực kín. Mặc dù đã được phẫu thuật làm cứng cột sống và nẹp vít nhưng anh vẫn bị liệt từ thắt lưng trở xuống. Các bác sĩ còn cho biết anh phải đối mặt với chứng viêm màng não, do di chứng của tai nạn.

Hiện anh Đức đang điều trị tại Khoa Ngoại thần kinh (BV Đà Nẵng). Vợ anh, chị Trần Thị Bạch Yến, cho biết từ khi anh bị tai nạn, gia tài duy nhất của hai vợ chồng là con trâu cũng phải đem bán, được 12 triệu đồng để lo thuốc men, viện phí cho anh. Nhưng số tiền đó không đủ, gia đình phải chạy vay khắp nơi, đến nay nợ đã lên đến 60 triệu đồng. Đã vậy, từ khi anh bị tai nạn không cử động được, chị phải ở suốt bên cạnh để chăm sóc, đỡ đần anh. Chị nói nhiều khi tuyệt vọng quá, anh cứ xin được chết để bớt gánh nặng cho vợ, để chị về làm lụng nuôi con. Chị chẳng biết an ủi anh thế nào, chỉ biết khóc...

Chị Yến đang mong một phép mầu từ sự tương thân tương ái của cộng đồng, để vợ chồng anh có thêm nghị lực vượt qua cơn hoạn nạn.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ anh Đoàn Văn Đức; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh Đức trong thời gian sớm nhất.

An Dy

 >> Cô gái trẻ mang 3 căn bệnh hiểm nghèo
 >> Trao tiền cho cô gái mắc bệnh hiểm nghèo
 >> Nhẫn tâm lừa gia đình cô gái mắc bệnh hiểm nghèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.