Bác sĩ cũng sốc: Lấy 122 cây đinh ra khỏi dạ dày bệnh nhân

23/10/2018 11:31 GMT+7

Các bác sĩ Ethiopia đã phẫu thuật lấy 122 cây đinh khỏi dạ dày của bệnh nhân 33 tuổi.

Người đàn ông này đã được đưa đến Bệnh viên St. Peter tại thủ đô Addis Ababa của Ethiopia vào cuối tuần rồi, theo AFP ngày 23.10.

Các bác sĩ xác định bệnh nhân đã nuốt 122 cây đinh cùng nhiều thứ khác và lập tức tiến hành phẫu thuật lấy hết các vật thể trong dạ dày người đàn ông này.
Bác sĩ Dawit Teare của bệnh viện này cho hay người đàn ông bị bệnh tâm thần đã nuốt 122 cây đinh (dài 10 cm), đinh ghim, tâm xỉa răng và nhiều mẫu kính vỡ.
“Bệnh nhân bị bệnh tâm thần trong vòng 10 năm qua và đã ngừng điều trị cách đây 2 năm. Đó có thể là lý do ông ấy bắt đầu ăn đủ loại đồ vật”, bác sĩ Dawit nói với AFP sau ca phẫu thuật kéo dài hơn 2 giờ.
“Tôi nghĩ rằng ông ta có thể nuốt được những vật thể cứng như vậy một phần là nhờ uống nước. Thật may mắn là những vật thể như cây đinh không đâm thủng dạ dày. Nếu chúng đâm thủng dạ dày thì có nguy cơ dẫn đến nhiễm trùng nghiêm trọng và thậm chí tử vong”, theo bác sĩ Dawit.
Bác sĩ Dawit cho biết ông đã từng tiến hành nhiều ca phẫu thuật lấy dị vật lạ khỏi dạ dày nhưng đây là lần đầu tiên chứng kiến một bệnh nhân nuốt quá nhiều vật thể như thế này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.