Bác đơn doanh nghiệp đòi quản lý thị trường bồi thường hơn 1,25 tỉ đồng

27/09/2014 15:51 GMT+7

(TNO) Theo HĐXX, doanh nghiệp thống kê thiệt hại hơn 24 tỉ đồng, yêu cầu bồi thường 1,259 tỉ đồng nhưng không xuất trình được các bằng chứng về thiệt hại.

(TNO) Chiều nay 27.9, HĐXX tòa hành chính, TAND TP.Hà Nội đã tuyên bác yêu cầu khởi kiện của Công ty TNHH Mạnh Cầm (Công ty Mạnh Cầm) đối với ông Vương Trí Dũng, Phó chi cục trưởng, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.Hà Nội.

>> Hủy kết quả thi công chức vào Cục Quản lý thị trường
>> Từ buôn lậu trở thành cán bộ quản lý thị trường
>> Quản lý thị trường Nam Định nói không làm khó doanh nghiệp
>> Mạo danh cán bộ quản lý thị trường để lừa đảo

Theo HĐXX, việc Công ty Mạnh Cầm yêu cầu hủy bỏ quyết định xử phạt hành chính do ông Vương Trí Dũng, Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nối đối với công ty này là thiếu căn cứ, thẩm quyền bởi quyết định hành chính này do ông Vương Trí Dũng ký thay Chi cục trưởng.

công ty Mạnh Cầm 
Đại diện Công ty Mạnh Cầm tại phiên tòa

Ông Dũng cũng được HĐXX xác định không có các hành vi hành chính trái pháp luật như “đăng đàn” cung cấp thông tin sai lệch cho báo chí về sản phẩm sữa dê do Công ty Mạnh Cầm nhập khẩu bởi trước khi ông Dũng báo cáo tại cuộc họp báo do Thành ủy Hà Nội tổ chức thì nhiều tờ báo đã đưa thông tin về sản phẩm này.

Mặc dù Công ty Mạnh Cầm đã thay đổi yêu cầu ông Vương Chí Dũng công khai xin lỗi Công ty Mạnh Cầm trên các phương tiện thông tin đại chúng bằng việc Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội ra văn bản khẳng định sản phẩm sữa của công ty này đạt chất lượng nhưng HĐXX cho rằng đòi hỏi này không có căn cứ vì ông Dũng không sai. 

Đối với khoản yêu cầu bồi thường, HĐXX cho rằng Công ty Mạnh Cầm thống kê thiệt hại là hơn 24 tỉ đồng nhưng đòi bồi thường 1,259 tỉ đồng là thiếu căn cứ bởi công ty không đưa ra được các bằng chứng chứng minh thiệt hại, trong đó có cả việc lực lượng quản lý thị trường thu giữ một số sản phẩm của công ty gây hư hỏng. Việc Công ty Mạnh Cầm không bán được hàng do bị khách hàng “tẩy chay” không thuộc trách nhiệm của Chi cục Quản lý thị trường hay cá nhân ông Vương Trí Dũng.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.