Bác đề xuất không cấp phép các dự án phát triển nhà mới

21/05/2014 03:15 GMT+7

Bộ Xây dựng vừa có tờ trình Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số giải pháp về vốn tín dụng và tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, hỗ trợ người mua nhà. Tuy nhiên, nhiều đề xuất đã bị Chính phủ và NHNN bác do không phù hợp.

Liên quan đến gói 30.000 tỉ đồng, Bộ Xây dựng đề xuất mở rộng đối tượng cho vay vốn cho các hộ gia đình, cá nhân tại đô thị mua nhà ở thương mại riêng lẻ có tổng giá trị hợp đồng cả nhà và đất không quá 1,05 tỉ đồng. Chính phủ cho rằng nếu mở đối tượng như trên sẽ khó kiểm soát được đồng vốn của gói tín dụng và dễ nảy sinh tiêu cực. Chính phủ cũng không đồng ý với đề xuất không cấp phép đầu tư mới đối với các dự án phát triển nhà ở thương mại, các dự án khu đô thị mới trong năm 2014.

Bộ Xây dựng cũng đề xuất cho các hộ dân ở vùng thường xuyên xảy ra bão lũ thuộc các tỉnh duyên hải, miền Trung đã có đất ở phù hợp với quy hoạch, chưa có nhà ở hoặc đã có nhà ở nhưng chưa đảm bảo an toàn khi xảy ra bão lũ, được vay vốn để xây dựng hoặc sửa chữa nhà ở với lãi suất 4%/năm. Tuy nhiên, NHNN thấy chưa phù hợp, nên không đưa đối tượng này vào chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết 02.

Đình Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.