Bác bỏ các tin đồn ảnh hưởng đến những công ty được Nhà nước đầu tư

03/10/2019 16:30 GMT+7

Nhằm mục tiêu tạo nên một môi trường kinh doanh công bằng, Văn phòng Chính phủ phê bình hiện tượng tung tin thất thiệt gây ảnh hưởng đến các công ty được nhà nước đầu tư, trong đó có Tổng công ty Nước giải khát Sài Gòn (SABECO).

Chính phủ vẫn là nhà đồng sở hữu SABECO

Trong buổi họp báo định kỳ hằng tháng, Văn phòng Chính Phủ thông báo sẽ hỗ trợ các công ty có vốn đầu tư nhà nước đã trở thành mục tiêu bị phát tán tin giả và tin đồn sai sự thật trong thời gian gần đây, đơn cử như SABECO.
Cụ thể, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải đã nhấn mạnh, những tin đồn cho rằng SABECO đã được bán cho nhà đầu tư Trung Quốc là hoàn toàn sai sự thật. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng khẳng định Bộ Công thương vẫn giữ vai trò là cổ đông lớn thứ hai ở SABECO với 36% cổ phần trong công ty.
Ông Hải giải thích, nhà nước giữ tỷ lệ cổ phần lớn ở SABECO nhằm bảo đảm những chiến lược phát triển và hoạt động kinh doanh của công ty này phù hợp với chính phủ và đất nước Việt Nam.
“Về phía Bộ Công thương, chúng tôi luôn ủng hộ các doanh nghiệp hoạt động đúng chức năng và bảo vệ danh dự của mình, trong đó có Tổng công ty SABECO”, Thứ trưởng cho biết.

Tin giả gây ảnh hưởng tiêu cực tới khoản đầu tư của Chính phủ

Bên cạnh đó, Văn phòng Chính phủ giải thích rằng việc kết quả kinh doanh của những công ty bị tin đồn thất thiệt gây ảnh hưởng cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của các cổ đông - trong đó có Chính phủ Việt Nam. Không những vậy, việc phát tán những thông tin sai sự thật sẽ tạo nên hình ảnh tiêu cực của các công ty Việt Nam trong con mắt nhà đầu tư nước ngoài.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khuyến khích các công ty bị phát tán tin đồn thất thiệt thu thập chứng cứ và gửi đến Bộ Công thương, để từ đó, Bộ và các cơ quan chức năng có thể kịp thời xử lý những hành vi tung tin giả.
“Lực lượng chức năng chúng tôi sẽ vào cuộc để xác minh, thu thập thông tin, thanh tra và xử phạt theo đúng quy định đối với các hành vi này”, ông Hải nhấn mạnh. “Nếu cần thiết có thể chuyển hồ sơ đến các cơ quan cảnh sát điều tra và xử lý đúng theo quy định hiện hành”.

SABECO cam kết mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho Việt Nam và các cổ đông

SABECO hoan nghênh sự bảo chứng của Văn phòng Chính Phủ và hiện đang làm việc chặt chẽ với Bộ Công thương, cơ quan Chính phủ đồng thời là cổ đông của công ty, nhằm ngăn chặn thông tin sai sự thật về công ty và thương hiệu Bia Saigon, sản phẩm thế mạnh của SABECO.
Ông Benett Neo, Tổng giám đốc SABECO chia sẻ, hỗ trợ từ Văn phòng Chính Phủ sẽ đảm bảo môi trường kinh doanh cạnh tranh công bằng và lành mạnh trong các lĩnh vực, đồng thời việc này sẽ khuyến khích các công ty trước đây từng là doanh nghiệp quốc doanh, trong đó có SABECO, tiếp tục đầu tư vào Việt Nam.
“SABECO cam kết sẽ tiếp tục đầu tư vào hoạt động tại địa phương và mang lại nhiều giá trị hơn nữa tới các cổ đông của công ty, trong đó có Bộ Công thương”.
Với hệ sinh thái gồm 44 công ty con, công ty liên kết, toàn hệ thống SABECO đã tạo việc làm ổn định cho hơn 10.000 người lao động. SABECO cũng là một trong những doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất tại Việt Nam. Theo báo cáo tài chính hợp nhất vừa công bố, 6 tháng đầu năm 2019, SABECO đã nộp ngân sách nhà nước hơn 5.400 tỉ đồng.

Thông tin về SABECO

Với lịch sử hơn 140 năm phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã xác lập vị thế là một trong các tập đoàn hàng đầu Việt Nam.
Hệ thống toàn quốc của SABECO gồm 26 nhà máy, 10 công ty thương mại thành viên và mạng lưới hơn 100.000 điểm bán trải dài khắp cả nước. SABECO tự hào mang đến một danh mục các thương hiệu bia được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích như Bia Saigon Special, Bia Saigon Export, Bia Saigon Lager, Bia Saigon Gold và Bia 333.
Thương hiệu biểu tượng của chúng tôi, Bia Saigon, có tiêu chuẩn chất lượng được chứng nhận bởi các tổ chức uy tín trong và ngoài nước. Bia Saigon đã nhiều năm được bình chọn là Thương hiệu quốc gia. Gần đây nhất là Huy chương vàng giải thưởng Bia quốc tế (IBA) 2019 và giải Vàng bia quốc tế tại Australia (AIBA) năm 2015.
SABECO đang hoạt động dựa trên mô hình phát triển bền vững với mục tiêu trọng tâm là nâng cao giá trị thương hiệu và tiếp tục là niềm tự hào Việt Nam. Chúng tôi chú trọng vào 4 yếu tố trọng điểm trong chiến lược dài hạn của mình là Tiêu thụ (Consumption), Bảo tồn (Conservation), Quốc gia (Country) và Văn hóa (Culture).
Để biết thêm thông tin chi tiết xin truy cập website: www.sabeco.com.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.