TNO

Ba mẹ ơi: Khi gã trai 11 tuổi khoái đọc 'mật ngữ 12 chòm sao'

04/04/2016 12:36 GMT+7

(iHay) Bin 11 tuổi nhưng theo cách tính truyền thống của ba thì năm nay Bin bước vào tuổi 12.

(iHay)  Mỗi chiều về nhà, sau khi cất cặp là cu Bin đọc sách say sưa, tất nhiên là cuốn về các chòm sao. Khi hứng chí còn chạy nhanh vào bếp: “Mẹ… mẹ xem này, trang này có câu: “Sự tỏ tình sẽ sớm thành công khi bạn thổ lộ với Song Ngư". Con là Song Ngư đó mẹ. Nghĩ sao mà Song Ngư dễ dãi quá vậy…”.

Bin 11 tuổi nhưng theo cách tính truyền thống của ba thì năm nay Bin bước vào tuổi 12. Bắt đầu những năm tháng của giai đoạn “trở thành người lớn”. Điều thay đổi đầu tiên là Bin thích đọc “Mật ngữ 12 chòm sao”.

Bắt đầu từ chuyện dặn mẹ nhớ cầm tờ tạp chí tuần san về cho con, vốn là thứ lâu nay mẹ vẫn đặt trên bàn nhưng chưa bao giờ thấy Bin cầm đến. Hóa ra, cậu thích đọc trang tử vi ở cuối trang, phần dự đoán những vui buồn tuần tới của các chòm sao.
Mấy lần đi nhà sách cứ năn nỉ “Mẹ mua cho con cuốn này đi!”. Mẹ lướt qua thấy gần một trăm ngàn: “Đắt quá, theo mẹ không bổ ích lắm, thôi chọn cuốn khác đi, kiểu như “Những tấm lòng cao cả” ấy”.
Bẵng đi vài ngày, mẹ đến trường đón Bin. Thấy cu cậu đứng ở góc cây buồn buồn. Mẹ gặng hỏi thì Bin nói: “Con làm mất cuốn sách của bạn rồi, cuốn “Mật ngữ 12 chòm sao” ấy, con tính mua trả mà thấy giá tới 86 ngàn luôn. Mẹ cho con ứng trước tiền tiêu vặt được không?”. Hẳn nhiên là mẹ không cho rồi.
Chuyện dậy thì của Bin, 'chàng trai' 11 tuổi - ảnh 1
Mấy ngày sau, mẹ thấy Bin gom tiền ăn sáng, khi thì 2 ngàn, khi 5 ngàn… rồi ngồi đếm đếm, chắc tiết kiệm để mua sách. Thấy thương thương: “Thôi, giờ mẹ tính vầy, tuần sau là sinh nhật con, mẹ sẽ tổ chức bữa tiệc nhỏ như mọi năm để con mời bạn bè. Con dặn bạn đừng mua quà mà chỉ mua sách thôi”.
Bin mừng lắm, ngày nào lên trường cũng nhắc chuyện này. Tới hôm sinh nhật, cậu hồ hởi khoe: “Con được những ba cuốn đó mẹ, hai cuốn của các bạn, một cuốn của cậu tặng. Sách về chòm sao này có hai tập đó mẹ. Con sẽ trả bạn một cuốn còn hai cuốn là của con”.
Sau hôm đó, mỗi chiều về nhà, sau khi cất cặp là cu cậu đọc sách say sưa, tất nhiên là cuốn về các chòm sao. Khi hứng chí còn chạy nhanh vào bếp: “Mẹ… mẹ xem này, trang này có câu: “Sự tỏ tình sẽ sớm thành công khi bạn thổ lộ với Song Ngư". Con là Song Ngư đó mẹ. Nghĩ sao mà Song Ngư dễ dãi quá vậy…”
Buổi tối, khi đã xong xuôi bài tập, Bin lại lôi cuốn sách ra, vừa đọc vừa cười khoái chí: “Mẹ… mẹ ngưng làm việc mấy phút đi, đọc câu này nè: Song Ngư và Cự Giải vô cùng hợp nhau. Haha… Mẹ là Cự Giải nên mẹ với con hợp nhau là phải rồi …”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.