Bà Hillary Clinton 'thất vọng' về tỉ phú Donald Trump

08/07/2015 17:29 GMT+7

(TNO) Ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton tỏ ra thất vọng với tỉ phú Donald Trump, người cũng đang vận động cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, vì những phát ngôn có tính miệt thị đối với người nhập cư Mexico.

(TNO) Ứng cử viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton tỏ ra thất vọng với tỉ phú Donald Trump, người cũng đang vận động cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, vì những phát ngôn có tính miệt thị đối với người nhập cư Mexico, theo Reuters ngày 8.7.

Bà Hillary Clinton thất vọng về phát ngôn của tỉ phú Donald Trump về người nhập cư Mexico
 - Ảnh: Reuters
Trong cuộc phỏng vấn trên CNN ngày 7.7, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã không ngần ngại tỏ rõ sự thất vọng đối với tỉ phú Donald Trump liên quan phát ngôn của ông về người nhập cư từ Mexico. Ông Donald Trump đang chạy đua cho vị trí ứng viên đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. 
Trước đó, hôm 16.6, ông Donald Trump tuyên bố tranh cử tổng thống với những phát ngôn về cộng đồng người nhập cư Mexico, gây ra làn sóng chỉ trích mạnh mẽ. Tỉ phú này nói rằng những người Mexico nhập cư sang Mỹ đều có "vấn đề". Họ kéo tụt sự phát triển của nước Mỹ, mang tội phạm và ma túy đi xuyên biên giới.
Các tuyên bố mạnh miệng trên đem lại cho tỉ phú Donald Trump hàng loạt rắc rối. Univision, kênh truyền hình tiếng Tây Ban Nha lớn nhất nước Mỹ, tuyên bố hủy phát sóng Hoa hậu Mỹ, chương trình có một phần sở hữu của ông Donald Trump. Hãng truyền thông và giải trí NBCUniversal cũng ra tuyên bố tương tự, đồng thời cắt đứt hợp tác làm ăn với vị tỉ phú này.
"Tôi rất thất vọng với những lời bình luận đó, tôi cũng thấy khó chịu đối với ông ấy và cả đảng Cộng hòa vì đã không có phản ứng gì (trước những bình luận của ông Donald Trump)", bà Hillary nói với CNN.
Ngoài việc chỉ trích ông Trump, bà còn chỉ trích một ứng cử viên khác của đảng Cộng hòa là ông Jeb Bush về cách tiếp cận đối với vấn đề nhập cư; và trả lời các câu hỏi liên quan đến vụ lùm xùm sử dụng email cá nhân để xử lý công việc khi còn làm Ngoại trưởng Mỹ.
Đối với những chỉ trích nhắm vào việc dùng email cá nhân, bà Hillary khẳng định tất cả những gì bà làm đều trong khuôn khổ cho phép, theo trang tin The HillKhi được hỏi về việc nhiều người cho rằng bà thiếu trung thực, cựu Ngoại trưởng Mỹ khẳng định đó là những “đòn tấn công” nhằm hạ bệ bà. “Tôi tin rằng trong suốt chiến dịch (tranh cử) này, mọi người sẽ biết ai là người sẽ đấu tranh cho bạn khi bạn cần, và hiểu tôi là ai và tôi sẽ làm gì nếu trở thành tổng thống”, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ nói. 
Nữ ứng cử viên sáng giá của đảng Dân chủ nhấn mạnh: “Mọi người nên và hãy tin tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.