TNO

Bà Clinton và tỉ phú Trump là họ hàng xa

27/08/2015 13:13 GMT+7

(Tin Nóng) Trong một phát hiện bất ngờ, hai ứng viên đang dẫn đầu trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng xuất phát từ hai chính đảng đối thủ lại có chung... tổ tiên.

(Tin Nóng) Trong một phát hiện bất ngờ, hai ứng viên đang dẫn đầu trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng xuất phát từ hai chính đảng đối thủ lại có chung... tổ tiên.

Bà Clinton và tỉ phú Trump là họ hàng xa - ảnh 1
Bà Hillary Clinton và ông Donald Trump liên tục cãi nhau tóe lửa trong lúc vận động tranh cử - Ảnh: AFP

Ông trùm truyền thông Donald Trump và cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hiện là những tên tuổi sáng giá nhất dẫn đầu đảng Cộng hòa và Dân chủ trong nỗ lực đoạt được vị trí đại diện cho đảng tham gia vòng đua chót vào ghế tổng thống Mỹ năm 2016.

Tuy nhiên, theo thông tin trên website geni.com nghiên cứu về phả hệ, hai ứng viên này dù có quan điểm bất đồng một cách chan chát, nhưng trên thực tế có thể gọi là anh em họ.

Khi so sánh cây phả hệ của cả hai ứng viên, cả bà Clinton lẫn ông Trump đều là hậu duệ của Công tước Lancaster đầu tiên.

John xứ Gaunt, công tước Lancaster, đã kết hôn với Katherine Swynford, nữ công tước Lancaster, và đây là ông bà tằng tổ của ông Donald và bà Hillary.

“Ông cố thứ 19 của họ là Vua Edward III, nên lẽ tất nhiên là tiềm năng lãnh đạo đã nằm sẵn trong gien của họ”, theo trang tin Extra dẫn lời nhà nghiên cứu AJ Jacobs.

Đây không phải là lần đầu tiên hai ứng viên đến từ hai đảng đối địch lại được phát hiện có chung tổ tiên. Vào năm 2007, cựu Tổng thống Dick Cheney và Tổng thống Barack Obama hóa ra lại là anh em họ đời thứ 8.

Tất nhiên, theo giả thuyết về hoàng tộc phổ biến nhất, mọi tổng thống Mỹ có thể lần theo gia phả và phát hiện mình là hậu duệ của Vua John Lackland Plantagenet ở châu Âu.

Phi Yến

>> Đối thủ của bà Clinton tuyên bố quan tâm về quan hệ với Việt Nam
>> Ông Mitt Romney rút khỏi cuộc đua tranh cử tổng thống Mỹ
>> Bà Clinton làm tổng thống sẽ quan tâm vấn đề Biển Đông hơn Obama
>> Ông bà Clinton có cháu ngoại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.