Bà Clinton ‘lộ bí mật’ thời gian phóng tên lửa hạt nhân

21/10/2016 15:20 GMT+7

Tướng lĩnh Mỹ hoàn toàn không hài lòng khi ứng viên tổng thống Hillary Clinton thảo luận về thời gian phóng vũ khí hạt nhân trong cuộc tranh luận với ông Donald Trump tối 19.10.

Trong lúc tranh luận, bà Clinton cố tình muốn khoe sự hiểu biết của bản thân đối với dòng vũ khí uy lực nhất của Mỹ trước mọi đối thủ, khi nói rằng phải mất khoảng 4 phút kể khi tổng thống thực hiện cuộc gọi ra lệnh triển khai vũ khí hạt nhân cho đến lúc nó rời bệ phóng.

Dự kiến có khoảng 70 triệu người trực tiếp nghe lời này từ cựu ngoại trưởng, trước khi thông tin lan rộng đến phần còn lại của dân số thế giới.

“Chưa tính đến chuyện 4 phút là có chính xác hay không, bất kỳ thông tin nào liên quan đến năng lực hạt nhân của Mỹ đều thuộc dạng mật”, theo đài Fox News ngày 20.10 dẫn lời chuyên gia Dan Maguire với 45 năm kinh nghiệm trong các cơ quan của Lầu Năm Góc.

Quân đội Mỹ không chính thức nhận xét về câu nói của bà Clinton, nhưng đài CNN cùng ngày dẫn lời nhiều quan chức quân sự tỏ ra không hài lòng với việc này.

Được biết, thông tin thuộc dạng trên được liệt vào loại tối mật và tránh được đề cập công khai trong bất kỳ tình huống nào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.