Apple sửa lỗi bong tróc lớp chống chói màn hình MacBook

19/10/2015 08:37 GMT+7

(TNO) Apple đồng ý nhận sửa chữa miễn phí cho các dòng máy Macbook sử dụng màn hình Retina đang gặp hiện tượng bong tróc lớp chống chói.

(TNO) Apple đồng ý nhận sửa chữa miễn phí cho các dòng máy Macbook sử dụng màn hình Retina đang gặp hiện tượng bong tróc lớp chống chói.

Lỗi màn hình bị bong tróc trên Macbook - Ảnh chụp màn hình từ macrumorsLỗi màn hình bị bong tróc trên Macbook - Ảnh chụp màn hình từ macrumors
Theo macrumors, lý do của việc Apple đồng ý đưa ra chương trình sửa chữa này là vì có rất nhiều người dùng đang sử dụng Macbook hoặc Macbook Pro dùng màn hình Retina gặp hiện tượng lớp chống chói đã bị bong tróc sau một thời gian.

Khi chuyển màn hình sang màu đen người dùng sẽ thấy rõ lớp tróc gây mất thẩm mỹ và khó nhìn thấy giao diện trên màn hình.

Thực tế, đây là vấn đề đã được người dùng phàn nàn từ khá lâu, nhiều người dùng đã đưa máy lên trung tâm bảo hành của Apple nhưng bị "nhà táo" từ chối sửa chữa vì cho rằng đây là lỗi hình thức không quá nghiêm trọng.

Trước vấn đề này, hàng ngàn người dùng đã tạo ra một trang web phản đối quyết định của Apple, đồng thời thực hiện những cuộc bỏ phiếu yêu cầu Apple phải thay đổi chính sách bảo hành liên quan đến vấn đề này. Ước tính, đã có khoảng 6.000 phiếu yêu cầu Apple phải thay đổi chính sách.

Trước sức ép từ phía người dùng, Apple đã đồng ý sửa chữa miễn phí lỗi này. Theo đó, người dùng Macbook hoặc Macbook Pro đang gặp lỗi có thể đem máy đến trung tâm ủy quyền của Apple để đăng ký sửa chữa.

Việc sửa chữa sẽ được triển khai cho đến ngày 16.10.2016 (với máy đã hết bảo hành) hoặc 3 năm kể từ khi mua thiết bị, tùy theo thời gian nào lâu hơn thì áp dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.