Apple rầm rộ tung hàng mới

11/09/2015 00:00 GMT+7

Apple đang phá vỡ những điều cấm kỵ tồn tại trong giới điều hành nhà táo lâu nay bằng cách giới thiệu những sản phẩm với kích thước và quy mô chưa từng có.

Apple đang phá vỡ những điều cấm kỵ tồn tại trong giới điều hành nhà táo lâu nay bằng cách giới thiệu những sản phẩm với kích thước và quy mô chưa từng có.
iPhone đời mới được giới thiệu tại sự kiện - Ảnh: AFP
Nhà đồng sáng lập Apple Steve Jobs từng tuyên bố rằng việc dùng bút điện tử trên thiết bị máy tính đã là chuyện quá sức lỗi thời. Tuy nhiên, trong đợt công bố sản phẩm mới nhất vào ngày 9.9 tại San Francisco, cây bút điện tử mang tên Apple Pencil đã xuất hiện với giá 99 USD.
“Làm cách nào chúng tôi có thể cải tiến iPad hơn nữa?”, theo AFP dẫn lời CEO Apple Tim Cook đặt câu hỏi, và rõ ràng câu trả lời là khuếch đại kích thước, cũng như bổ sung năng suất hoạt động cho máy. Với chiếc máy tính bảng kích thước “khủng” 12,9 inch, bút Apple Pencil và bàn phím tùy chọn, giới điều hành Apple đã trình làng một tổ hợp mà họ từng cho rằng sẽ không bao giờ xuất hiện trong kế hoạch tung ra sản phẩm mới.
CEO Cook gọi đây là dòng iPad được “biến hình” để phù hợp với thời đại tương lai. Theo Reuters, iPad Pro có màn hình độ phân giải 2.732 x 2.043 pixel tương đương 5,6 triệu điểm ảnh, cao hơn cả MacBook Pro 15 inch và màn hình thương hiệu của Apple là Retina. Như thường lệ, nhà táo tự hào về sự mỏng manh của các thiết bị, và iPad Pro không ngoại lệ. Thiết bị này chỉ dày 6,9 mm và nặng 680 gr, tương đương iPad đời đầu. Bên trong là chip thế hệ thứ 3 A9X 64-bit, nhanh hơn gấp 1,8 lần A8X trong khi tốc độ GPU cao gấp đôi. Thời lượng pin kéo dài khoảng 10 giờ cho mỗi lần sạc. Giá của iPad Pro khởi điểm từ 799 USD cho bản 32 GB, và mắc nhất là 1.079 USD cho bản 128 GB LTE.
Tuy nhiên, trọng tâm của sự kiện hoành tráng vừa qua vẫn là iPhone, vốn chiếm đến 56% lợi nhuận của nhà táo. Trong bài phát biểu dài hơn 2 giờ liền tại thính phòng Bill Graham, các nhà điều hành Apple thay phiên nhau nhấn mạnh những tính năng mới ở dòng iPhone năm nay. Theo đó, iPhone 6S và iPhone 6S Plus sẽ có kích thước màn hình tương tự iPhone 6 (4,7 inch) và iPhone 6 Plus (5,5 inch). “Mặc dù chúng có thể khá giống nhau, nhưng chúng tôi đã thay đổi mọi thứ ở iPhone mới”, theo CNN Money dẫn lời ông Cook. Cụ thể, vỏ và khung máy được làm từ nhôm dòng 7000, loại vật liệu chuyên dùng cho sản xuất máy bay, qua đó loại bỏ nguy cơ iPhone bị cong hoặc gãy như đợt trước.
iPad Pro và Apple Pencil
Sự khác biệt lớn nhất ở các đời máy mới chính là màn hình chạm 3D Touch. Đây là công nghệ hiện có ở các đời Apple Watch và thanh rê chuột của MacBook mới, nhưng được gọi là Force Touch. Nói một cách đơn giản, 3D Touch có thể cảm nhận mức độ nặng nhẹ khi người dùng bấm phím, cho phép truy cập dễ dàng hơn vào những trình duyệt khác nhau, cũng như xem thông tin mà không cần đăng nhập vào ứng dụng cụ thể. Đồng thời tính năng mới còn mang lại sự phản hồi về xúc giác khi người dùng chạm màn hình, tức rung nhẹ mỗi khi được chạm.
iPhone 6S và iPhone 6S Plus được trang bị camera sau iSight 12-megapixel, với số điểm ảnh cao hơn 50% so với iPhone 6. Và lần đầu tiên điện thoại thông minh iPhone đã có thể quay được phim chuẩn 4K. Trong khi đó, camera trước được nâng lên 5 megapixel, giúp hình “tự sướng” sắc nét hơn. Tính năng ảnh mới gọi là “Live Photos”, kết hợp ảnh và clip, sẽ cho phép người sử dụng ghi lại clip dài 1,5 giây trước và sau khi chụp, tạo ra đoạn ghi hình ngắn. Các điện thoại cũng được lắp bộ xử lý A9 thế hệ mới và các cảm biến dấu vân tay nhanh hơn. Ổ cắm sạc cũng làm tiệp màu với khung máy iPhone. Dự kiến giá khởi điểm của hai đời máy lần lượt là 650 USD cho 6S và 750 USD cho 6S Plus.
Trong dịp này, Apple cũng giới thiệu Apple TV mới, bao gồm App Store, thiết bị remote, điều khiển giọng nói bằng trợ lý ảo Siri và hệ điều hành hoàn toàn được cải tiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.