Apple gặp khó khăn vì động đất ở Nhật?

17/04/2016 12:58 GMT+7

Sony xác nhận thông tin sẽ tạm thời đóng cửa một nhà máy sản xuất cảm biến máy ảnh và smartphone, do ảnh hưởng bởi các trận động đất.

Sony xác nhận thông tin sẽ tạm thời đóng cửa một nhà máy sản xuất cảm biến máy ảnh và smartphone, do ảnh hưởng bởi các trận động đất.

Sony hiện chiếm tới 40% thị phần sản xuất cảm biến camera trên smartphone - Ảnh: AFPSony hiện chiếm tới 40% thị phần sản xuất cảm biến camera trên smartphone - Ảnh: AFP
Theo Reuters, Sony xác nhận sẽ đóng cửa nhà máy gần thành phố Kumamoto, đảo Kyushu (Nhật Bản), và thời gian để nhà máy này khôi phục hoạt động trở lại cũng chưa thể xác định.
Được biết vào tối 14.4 theo giờ địa phương, Kumamoto đã hứng chịu một trận động đất cường độ 6,4 độ Richter. Đến sáng 16.4, một trận động đất khác cường độ mạnh hơn 7,3 độ Richter lại xảy ra, gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng.
Việc Sony đóng cửa nhà máy ở Kumamoto vô tình cũng sẽ gây ảnh hưởng cho Apple, bởi lẽ nhà máy này đang đảm trách phần phát triểm cụm camera cho nhiều nhà sản xuất smartphone, trong đó có cả Apple.
Nếu việc ngừng sản xuất này kéo dài, hậu quả để lại có thể sẽ là thiếu nguồn cung để cung ứng cho các đối tác, dẫn đến lượng hàng sản xuất iPhone mới ra thị trường sẽ không kịp đáp ứng.
Hiện nay, Sony đang nắm giữ đến 40% thị trường sản xuất cảm biến máy ảnh dùng trên smartphone, Đây cũng đang là mảng kinh doanh "hái ra tiền" của Sony.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.