Apple bất ngờ khai tử dòng máy MacBook 12 inch

Thành Luân
Thành Luân
10/07/2019 07:55 GMT+7

Bên cạnh một số nâng cấp cho MacBook Air và MacBook Pro, Apple đã bất ngờ ngừng sản xuất phiên bản MacBook 12 inch khiến sản phẩm không còn xuất hiện trên cửa hàng trực tuyến của công ty.

Theo Engadget, mẫu máy tính xách tay được Apple giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2015 này đã mở ra một kỷ nguyên mới về thiết kế MacBook cho Apple. Đây là lần đầu tiên công ty sử dụng USB-C cùng bàn phím Butterfly gây tranh cãi khi xảy ra một số vấn đề. Bên cạnh đó, nó cũng là máy tính xách tay Mac đầu tiên không có logo Apple phát sáng.
Các bản cập nhật cho MacBook Pro năm 2016 và MacBook Air 2018 tuân theo công thức mà MacBook 12 inch đặt ra khiến cộng đồng người dùng Mac cảm thấy khó chịu, đặc biệt khi nó bỏ qua khe cắm thẻ SD và cổng USB-A như trên các MacBook khác. Dĩ nhiên, thiết kế lại của bàn phím Butterfly cũng mang đến thảm họa về độ tin cậy.
Ngoài ra, thời gian dường như không còn phù hợp với MacBook 12 inch. Việc MacBook Air được làm mới vào mùa thu năm ngoái khiến MacBook trở nên quá xa lạ. Tuy nó mỏng hơn và nhẹ hơn bất kỳ máy tính nào trong dòng sản phẩm của công ty nhưng các bộ phận bên trong của nó thiếu sức mạnh so với các dòng sản phẩm còn lại của Apple. Với người dùng yêu thích sự di động, dòng iPad Pro trở thành thay thế hoàn hảo cho MacBook.
Dù bất kỳ lý do nào, rõ ràng MacBook 12 inch sẽ vẫn là một sản phẩm đáng chú ý của công ty khi nó mở ra một trong những thời đại gây tranh cãi về thiết kế máy tính xách tay mà Apple từng trải qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.