AOL đóng cửa dịch vụ Instant Messenger vào tháng 12

07/10/2017 11:53 GMT+7

Cuối cùng AOL đã chốt thời điểm đóng cửa dịch vụ Instant Messenger (AIM) sau một chặng đường dài 20 năm phát triển, thu hút hàng triệu người hâm mộ và người dùng trên khắp thế giới.

Theo Neowin, công ty mới thành lập Oath bởi Verizon (sở hữu AOL và Yahoo) đã không đưa ra lý do chính thức nào liên quan đến việc ngưng dịch vụ vào ngày 15.12 trong thông báo của mình. Nội dung thông điệp chỉ đề cập rằng công ty muốn tập trung vào việc cung cấp những trải nghiệm sáng tạo mà người tiêu dùng mong muốn.
Nhóm AOL cũng đã gửi email đến người sử dụng và cảm ơn sự tin tưởng của khách hàng đối với AIM, biến nó trở thành một trong những địa điểm quen thuộc trong các cuộc trò chuyện tức thời. Sau khi trở thành một phần của Verizon, công ty mẹ của Oath, các nhân viên tại AOL vẫn tiếp tục phát triển thương hiệu và tạo ra các sản phẩm nhằm thay đổi cuộc sống người dùng trên toàn thế giới.
Công ty cho biết không có kế hoạch thay thế AIM. Người dùng vẫn có thể sử dụng địa chỉ email cũ aol.com nhưng tất cả ngày và địa chỉ liên hệ sẽ bị xóa khi dịch vụ đóng cửa.
AOL ban đầu cung cấp AIM như là một phần của chương trình chính dành cho máy tính để bàn, tuy nhiên sau đó công ty đã tách nó trở thành sản phẩm riêng. AIM đã phải chống lại các đối thủ như ICQ, Yahoo và MSN, nhưng sự sụp đổ của công ty bắt nguồn từ sự vươn lên mạnh mẽ của các ứng dụng như GChat, Facebook, Twitter và nhiều tiện ích nhắn tin trên di động.
Sau thời gian khó khăn, AOL đã bán mình cho Verizon với giá 4,4 tỉ USD vào năm 2015. Công ty chấm dứt quyền truy cập ứng dụng của bên thứ ba vào AIM trong tháng 2.2017. Một nguồn tin cho biết, việc số lượng người dùng sụt giảm đã khiến AOL khó khăn hơn trong việc kinh doanh, bởi chi phí duy trì giao thức chat OSCAR độc quyền là không hề rẻ.

tin liên quan

Yahoo và AOL sẽ hợp nhất thành công ty mới Oath
Nhiều khả năng sau khi Yahoo thuộc về Verizon, công ty này sẽ hợp nhất với bộ phận AOL (cũng từng được Verizon mua lại) để thành một công ty hoàn toàn mới có tên gọi Oath.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.