Áo chống rét kiểu... mất an toàn

30/11/2015 07:50 GMT+7

Thời gian gần đây, trên địa bàn thủ đô Hà Nội xuất hiện một loại áo chống rét mới dành cho người tham gia giao thông.

Thời gian gần đây, trên địa bàn thủ đô Hà Nội xuất hiện một loại áo chống rét mới dành cho người tham gia giao thông.

Áo chống rét kỳ lạ trên phố Hà Nội - Ảnh: Lê NamÁo chống rét kỳ lạ trên phố Hà Nội - Ảnh: Lê Nam
Nhìn vẻ bề ngoài, áo chống rét này chẳng khác nào một tấm chăn được may thêm hai ống tay, kèm mấy sợi dây khoác lên người.
Ngày 29.11, theo ghi nhận của Thanh Niên, loại áo chống rét kiểu mới này được bán tràn lan ở nhiều khu vực quận, nội thành của thủ đô Hà Nội. Những chiếc áo này có nguồn gốc từ Trung Quốc, được nhập qua đường tiểu ngạch ở khu vực cửa khẩu Lạng Sơn, Móng Cái... với giá khá rẻ, từ 100.000 - 120.000 đồng/chiếc, sau đó đưa về Hà Nội phân phối. Tại các quầy hàng trên phố Thái Hà, đường Cầu Giấy, Láng... giá bán mỗi chiếc áo kiểu này từ 280.000 - 300.000 đồng và mức tiêu thụ khá nhanh.
Tuy nhiên, loại áo này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông khi lái xe máy. Anh Nguyễn Mạnh Tuấn, sinh sống tại khu tập thể Trung Tự, Q.Đống Đa, Hà Nội, khẳng định không để vợ, con gái mặc chiếc áo này và lái xe. Anh nói: “Phụ nữ vốn chân yếu tay mềm. Bản thân tôi lái xe rất an tâm nhưng nếu ngày mưa phải khoác thêm chiếc áo mưa đã thấy vướng víu, mất an toàn rồi, huống hồ mặc thêm cái áo lằng nhằng dây nhợ này”.
Chị Phạm Thị Thanh, người từng mặc áo chống rét mới, cho biết: “Khi tay của người lái xe để trong áo, khó cho các thao tác bấm còi, bật xi nhan, bật đèn, hoặc trong tình huống bất ngờ có thể phải bỏ cả xe để chạy thì chính chiếc áo có thể khiến người lái xe bị vướng, gặp nguy hiểm”.
Trả lời Thanh Niên, thượng tá Nguyễn Văn Quỹ, cán bộ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP.Hà Nội, cho rằng không có chế tài nào quy định việc xử phạt đối với người tham gia giao thông khi mặc loại áo chống rét “lạ” này.
Tuy nhiên, thượng tá Quỹ khuyến cáo người tham gia giao thông nên chọn loại áo chống rét cho phù hợp, gọn gàng, không quá to, quá nhiều phụ kiện đi kèm để đảm bảo an toàn giao thông. Vào giờ cao điểm, nếu người điều khiển phương tiện mặc loại áo quá to thì dễ bị người khác đi trên đường va quệt, hoặc móc phải... như vậy có thể dẫn tới mất an toàn giao thông, xảy ra va chạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.