Anh xin lỗi vị tướng Ả Rập Xê Út bị ném trứng

02/04/2017 18:14 GMT+7

Anh lên tiếng xin lỗi sau vụ một thiếu tướng Ả Rập Xê Út bị dân tình ném trứng trúng người trong chuyến công du London cách đây 2 ngày, theo giới truyền thông quốc gia Ả Rập ngày 2.4.

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đã gọi điện cho Bộ trưởng Quốc phòng, hoàng tử Mohammed bin Salman của Ả Rập Xê Út, để chính thức xin lỗi về vụ “người biểu tình tấn công tướng Ahmed Assiri, cố vấn của hoàng tử”, theo hãng thông tấn SPA.

Hãng tin AFP dẫn lời Thiếu tướng Assiri cho hay ông đã trở thành “nạn nhân của một vụ tấn công” từ những người chỉ trích chiến dịch quân sự của chính quyền Riyadh ở Yemen.

Đoạn clip phát trên Twitter cho thấy nhà hoạt động chống chiến tranh người Anh tên Sam Walton tiếp cận ông Assiri, đặt bàn tay lên vai vị tướng và tuyên bố bắt giữ "nghi phạm" trước khi bị an ninh đẩy sang một bên.

Cảnh tượng hỗn loạn sau khi tướng Assiri bị ném trứng Chụp từ clip trên Twitter

Dân thường ở Anh được phép bắt bất kỳ người nào bị nghi ngờ can tội có thể bị truy tố.

Sau đó, một người biểu tình khác tiếp tục bám theo ông Assiri đến cổng một tòa nhà trước khi ném trứng vào lưng ông này. Clip cho thấy tướng Ả Rập quay lại và giơ ngón giữa vào kẻ vừa tấn công mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.