An toàn khi mang mi giả

27/10/2015 00:00 GMT+7

Thị trường lông mi giả rất đa dạng và phong phú, từ loại mi làm dài, dày, thưa, ngắn hay dài. Có hai loại lông mi: sợi tự nhiên và tổng hợp.

Thị trường lông mi giả rất đa dạng và phong phú, từ loại mi làm dài, dày, thưa, ngắn hay dài. Có hai loại lông mi: sợi tự nhiên và tổng hợp.

Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
Theo các chuyên gia lâm sàng da liễu thì mang lông mi giả thật sự không có nguy hiểm nào. Tuy nhiên, chất keo dán latex từ cao su dùng để dán mi mới là vấn đề/gây ra dị ứng da mà biểu hiện là nốt đỏ và vùng bong tróc, ngứa quanh mắt. Những biện pháp an toàn khi sử dụng lông mi giả được các chuyên gia nhắc nhở:
• Nên tháo lông mi ra hằng ngày để tái sử dụng vào hôm sau. Riêng đối với mi nối thì lông mi được nối vào mi thật từng sợi một chứ không đụng chạm gì đến da, nên ít có khả năng gây kích ứng, ngoại trừ dụi mắt khi bụi bay vào.
• Lông mi giả trông có vẻ thật hơn nếu bạn sử dụng lông mi rời, được gắn chen với mi thật và hỗ trợ tính đồng nhất, làm dài hay dày nhờ vào mascara.
Tuy vậy, nếu mang lông mi giả hay nối mi quá dài sẽ gây tác hại đến sức khỏe của mắt. Lông mi có vai trò chuyển hướng không khí làm bụi bay đi và giảm đến phân nửa số lượng bụi bám trên bề mặt con người. Nếu bề dài của lông mi vượt quá 1/3 bề dài của mắt thì nó sẽ thành nên một ống hút không khí, hút bụi vào mắt gây nên tình trạng khô mắt và ngứa ngáy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.