Ăn thịt gà chết vì thuốc diệt chuột, hàng chục người bị ngộ độc

01/03/2018 11:25 GMT+7

Thấy đàn gà chết, 1 người dân ở H.Chư Sê (Gia Lai) đem phân phát cho người trong làng ăn. Sau đó hàng chục người bị ngộ độc phải nhập viện.

Sáng 1.3, ông Nguyễn Văn Đang, Chi cục trưởng Chi cục vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh Gia Lai, cho biết trên địa bàn H.Chư Sê xảy ra một vụ ngộ độc thức ăn khiến hàng chục người nhập viện.
Theo thông tin ban đầu, chiều 28.2, gia đình ông Kpuih Anhut (trú làng Bung, xã Ia Ko, H.Chư Sê) thấy đàn gà gần 20 con của gia đình mình bỗng dưng chết. Ông Anhut đem số gà này cho 2 hộ gia đình cùng làng để làm thịt ăn. Đến khoàng 20 giờ cùng ngày, nhiều người bắt đầu cảm thấy đau bụng, nhức đầu và buồn nôn nên đã đến Trung tâm Y tế huyện Chư Sê cấp cứu.
Theo thống kê, có 25 người đã bị ngộ độc và đa phần đã xuất viện chỉ giữ lại một số trường hợp để theo dõi.
Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã lập tức đến địa bàn để thực hiện các biện pháp cấp cứu và xử lý. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do đàn gà ăn phải thuốc diệt chuột rải ở rẫy tiêu gần nhà ông Anhut. Sau đó thuốc chuột ngấm vào thịt gà nên người dân ăn phải đã bị ngộ độc.
Tại các hộ gia đình, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã thu được những mẫu vật là thịt gà chứ không hề có lòng gà để mang đi xét nghiệm. Ông Đang cũng nhận định, đa phần các ca ngộ độc đều có biểu hiện không quá nặng, nếu người dân ăn phải lòng gà sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều.
“Ngay trong đêm 28.2, chúng tôi đã tổ chức họp làng để tuyên truyền cho người dân tuyệt đối không được sử dụng các gia súc, gia cầm chết không rõ lý do hoặc do bệnh tật mà phải tiến hành chôn cất hoặc báo lực lượng chức năng", ông Đang cho biết.
"Chúng tôi cũng yêu cầu các lực lượng y tế thôn, bản thường xuyên giám sát để thu gom những loại gia súc, gia cầm chết này để tiến hành chôn cất, xử lý. Bên cạnh đó, Chi cục đã hướng dẫn người dân nếu có biểu hiện do ngộ độc thức ăn thì lập tức đến các cơ sở y tế để được sơ cứu", ông Đang cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.