An ninh được thắt chặt tối đa trước giờ khai mạc LHP Cannes

13/05/2015 17:28 GMT+7

(TNO) Các nhà chức trách đã quyết định tăng số lượng cảnh sát và camera quan sát khắp thành phố để bảo đảm an ninh cho hàng ngàn ngôi sao, phóng viên, những du khách yêu điện ảnh đang đổ về đây.

(TNO) Các nhà chức trách đã quyết định tăng số lượng cảnh sát và camera quan sát khắp thành phố để bảo đảm tối đa an ninh cho hàng ngàn ngôi sao, phóng viên, những du khách yêu điện ảnh trên toàn thế giới đang đổ về đây trước lễ khai mạc LHP Cannes tối nay 13.5.

Cảnh sát điều tra một vụ cướp tại Cannes - Ảnh: AFP
LHP Cannes 2015 thu hút sự tham gia của hàng ngàn nhân vật trong giới điện ảnh toàn thế giới, hơn 600 đài phát thanh và truyền hình đến đưa tin cũng như hơn 210 ngàn khán giả đến từ khắp nơi, tạo nên một sự kiện điện ảnh danh giá hàng đầu thế giới. Điều này cũng đồng nghĩa với việc số lượng khách nổi tiếng, giàu có với nhiều hành lý, tài sản này sẽ trở thành mục tiêu bị những tên trộm cướp chú ý. Vì vậy mối lo an ninh càng trở nên lớn hơn với các nhà chức trách địa phương, nhất là trong hoàn cảnh cuộc tấn công khủng bố đã xảy ra ở Paris hồi tháng 1 khiến 17 người chết cũng như nhiều vụ cướp táo tợn diễn ra gần đây ngay ở thành phố Cannes.
Chỉ mới tuần trước những tên cướp trang bị súng đã tấn công cửa hiệu trang sức Cartier tại khu vực trung tâm Croisette ở Cannes và lấy đi số nữ trang, đồng hồ trị giá lên đến 17 triệu euro (gần 20 triệu USD). Vụ cướp này khiến nhiều người lo lắng vấn đề an ninh của LHP Cannes năm nay sẽ lặp lại như năm 2013.
Cannes 2013 được nhắc tới nhiều nhất lại là những bê bối an ninh khi toàn bộ số nữ trang của hãng Chopard dành cho các ngôi sao mang tại Cannes trị giá 1 triệu USD bị trộm. Rồi chỉ 2 ngày sau phó chủ tịch đoàn điện ảnh Trung Quốc bị mất toàn bộ hành lý tại căn hộ đang thuê. Công ty trang sức De Grisogono cũng trở thành nạn nhân tiếp theo khi "hiện vật đẹp nhất" của họ là chiếc vòng cổ kim cương trị giá 2,6 triệu USD cũng “không cánh mà bay” trong một bữa tiệc. Ở Cannes 2013 còn xảy ra một vụ nổ súng gần nơi các ngôi sao đang phỏng vấn sau lễ khai mạc. 
Cảnh sát bảo vệ trước khu vực thảm đỏ tại LHP Cannes 2014 - Ảnh: AFP
Theo AFP, năm nay để đảm bảo an ninh, cảnh sát ở Cannes đã phải tăng cường nhân sự để đi tuần nhiều hơn quanh những căn biệt thự sang trọng, khách sạn, cửa hàng. Có 468 camera quan sát cũng được gắn quanh các điểm tập trung đông người.
Lần đầu tiên sẽ có một trung tâm chỉ huy về an ninh cho thành phố trong thời gian sự kiện diễn ra để kết hợp với 500 cảnh sát, cũng như số lượng lớn các vệ sĩ của công ty tư nhân đi theo những ngôi sao. Mạng lưới an ninh hàng hải cũng được kiểm soát chặt chẽ, máy bay không người lái bị cấm trên bầu trời Cannes và các tuyến đường trong thành phố cũng được theo dõi kỹ càng. Thậm chí những nhà tổ chức còn bố trí người theo dõi các trang mạng xã hội để tránh tối đa những vụ biểu tình có thể nhen nhóm ở đây.
Thị trưởng thành phố Cannes David Lisnard cũng tiết lộ năm nay an ninh đã được tăng một bậc so với năm ngoái, họ đã nhận được sự giúp đỡ của Bộ Nội vụ Pháp và sẽ có một kế hoạch bảo vệ đặc biệt bí mật được tạo ra khi LHP Cannes diễn ra ở đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.