Ăn nhiều protein thực vật sẽ giúp sống thọ hơn

Ngọc Quý
Ngọc Quý
12/09/2019 10:28 GMT+7

Một trong những bí quyết để có cuộc sống trường thọ là chế độ ăn uống lành mạnh. Nhưng nghiên cứu mới đây ở Nhật còn đi xa hơn là chỉ ra cụ thể loại thực phẩm nào cần ăn.

Cụ thể, các nhà khoa học Nhật Bản phát hiện những người ăn nhiều protein thực vật và loại protein này chiếm phần lớn nhu cầu protein mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ chết sớm, bất kể đó là nguyên nhân gì, theo Express.
Nghiên cứu do nhóm chuyên gia tại Trung tâm Khoa học Sức khỏe Cộng đồng ở Nhật Bản thực hiện. Nhóm đã theo dõi hơn 70.000 người trưởng thành ở nước này trong suốt 20 năm.
Kết quả cho thấy ăn nhiều protein động vật không làm tăng nguy cơ chết sớm. Trong khi đó, ăn nhiều protein thực vật lại giúp giảm đáng kể nguy cơ này.
Ngoài ra, các nhà nghiên cứu đã thử phân tích lợi ích của chế độ ăn chuyển từ các loại thịt, thực phẩm chế biết có nhiều protein sang ăn chủ yếu là protein thực vật. Họ phát hiện chế độ ăn này có thể làm giảm nguy cơ tử vong do ung thư cũng như nhiều nguyên nhân khác.
Với những gì mà nghiên cứu phát hiện, các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên thay thế một phần thịt bằng các loại thực vật giàu protein. Những loại phổ biến nhất gồm các loại đậu, tàu hủ, diêm mạch…
Lời khuyên này phù hợp với những nghiên cứu trước đây. Các chuyên gia sức khỏe luôn khuyên mọi người nên ăn nhiều trái cây, các loại rau củ có nhiều chất xơ, uống một ít sữa hoặc ăn các loại thực phẩm có nguồn gốc từ sữa, các loại dầu thực vật, theo Express.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.