Án mạng từ mâu thuẫn vợ chồng

15/09/2015 08:14 GMT+7

Tại Tây Ninh, thời gian gần đây đã xảy ra nhiều vụ án mạng nghiêm trọng xuất phát từ những mâu thuẫn tình cảm vợ chồng.

Tại Tây Ninh, thời gian gần đây đã xảy ra nhiều vụ án mạng nghiêm trọng xuất phát từ những mâu thuẫn tình cảm vợ chồng.

 Trần Công Nghiệp nhận mức án 16 năm tù giam Trần Công Nghiệp nhận mức án 16 năm tù giam
Cật lực kiếm tiền nhưng vợ vẫn quyết ly hôn
Ngày 9.9, TAND tỉnh Tây Ninh đã xử sơ thẩm lưu động vụ án giết người xôn xao dư luận tại xã An Cơ, H.Châu Thành xảy ra hồi đầu tháng 4.2015. Theo đó, HĐXX đã tuyên mức phạt Trần Công Nghiệp (29 tuổi, ngụ ấp Sa Nghe, xã An Cơ, H.Châu Thành) 16 năm tù về tội giết người.
Từ năm 2008, Nghiệp sang Hàn Quốc hợp tác lao động. Năm 2010, Nghiệp và Ngô Thị Lệ Hoa (ngụ cùng xã) kết hôn. Sau đó, Nghiệp tiếp tục sang Hàn Quốc hợp tác lao động, còn Hoa về nhà cha mẹ ruột sống.
Thời gian này, Nghiệp đều đặn gửi tiền về cho vợ để trả nợ xây nhà, mua xe và chi tiêu hàng tháng, nuôi con nhỏ. Theo kết quả xác minh của cơ quan điều tra, Hoa đã nhận tiền do chồng gửi về qua tài khoản ngân hàng gần 43.000 USD, chưa tính số tiền mặt mà Nghiệp gửi cho vợ thông qua bạn bè cầm về. Khoảng tháng 10.2013, Hoa thuê shop để bán quần áo tại ấp Vịnh, xã An Cơ, H.Châu Thành.
Ngày 6.4.2015, Nghiệp về VN thì Hoa ra sân bay đón. Tuy nhiên trên đường về nhà, Hoa đòi ly hôn nên giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn, Nghiệp về nhà cha mẹ ruột sống. Lúc này, Hoa làm đơn ly hôn gửi đến TAND H.Châu Thành. Nhiều lần Nghiệp khuyên Hoa quay lại nhưng không được. Khoảng 9 giờ 30 ngày 17.4.2015, Nghiệp đi xe máy đến shop quần áo của Hoa để khuyên vợ lần nữa nhưng Hoa vẫn cương quyết từ chối. Trong lúc tức giận, Nghiệp dùng dao thái lan (đã chuẩn từ trước) đâm nhiều nhát lên người Hoa khiến Hoa tử vong. Nghiệp uống thuốc trừ sâu mang theo để tự tử và gọi điện thoại báo cho gia đình mình về vụ việc. Khi gia đình 2 bên chạy đến thì phát hiện Hoa đã chết, đồng thời đưa Nghiệp đi cấp cứu. Ngày 23.4.2015, Nghiệp bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh khởi tố, bắt tạm giam.
Điều khiến những người tham dự phiên tòa rơi nước mắt là đứa con nhỏ mới 4 tuổi của Nghiệp và Hoa phải chịu cảnh côi cút.
Giết người do ghen tuông mù quáng
Trong khi đó, vụ án Phan Văn Luông (32 tuổi, ngụ xã Ninh Điền, H.Châu Thành) giết vợ cũng vừa khép lại với mức án sơ thẩm 6 năm tù về tội giết người dành cho bị cáo. Luông và chị Sót Sà Gươnl lấy nhau từ năm 1997, có 3 con. Mặc dù đã có chồng, con nhưng Gươnl lại lén lút quan hệ tình cảm với Nguyễn Văn Chinh, cả 2 chụp hình đang ôm nhau lưu trong điện thoại. Bị Luông phát hiện, vợ chồng gây gỗ nhau và Gươnl bỏ nhà đi với Chinh 5 ngày mới trở về. Trưa ngày 14.1.2015, Luông đã lấy rựa chặt mía chém Gươnl bất tỉnh. Nghĩ vợ đã chết, Luông dùng rựa chém 3 cái vào cổ mình để tự tử thì được ngăn cản. Luông tiếp tục dùng dao thái lan đâm vào bụng mình làm thủng ruột non, thủng túi mật, gan và bất tỉnh. Cả nhà đưa 2 người đi cấp cứu, trong đó Gươnl bị thương tích tỉ lệ 0,7%. Do Gươnl và Chinh có mối quan hệt bất chính, vi phạm luật Hôn nhân và gia đình nên UBND xã đã xử phạt hành chính mỗi người 1,5 triệu đồng.
Phan Văn Luông giết vợ rồi tự tử nhưng bất thànhPhan Văn Luông giết vợ rồi tự tử nhưng bất thành
Trong khi đó, do ghen tuông mù quáng mà Trần Văn Hậu (31 tuổi, ngụ TP.HCM) phải lãnh mức án chung thân vào ngày 9.6.2015 khi cướp đi mạng sống của vợ mình. Hậu và Trần Thị Vũ Thanh kết hôn vào tháng 6.2008, chung sống với nhau được 1 con 6 tuổi. Cả hai vợ chồng cùng làm công nhân ở H.Gò Dầu (Tây Ninh). Do nghi ngờ vợ ngoại tình nên nhiều lần sau khi uống rượu Hậu thường kiếm chuyện gây gổ với vợ khiến chị Thanh phải bỏ về nhà cha mẹ ruột sinh sống. Ngày 20.2.2015, trong lúc cãi vã, Hậu dùng kéo đâm nhiều nhát vào đầu và bụng khiến chị Thanh tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.