Ăn gì để tốt cho thính giác?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
20/05/2018 11:03 GMT+7

Khoáng chất có vai trò đặc biệt quan trọng với sức khỏe tổng thể. Một số loại trong đó lại có khả năng duy trì và cải thiện sức khỏe thính giác.

Theo các chuyên gia, những loại khoáng chất và thực phẩm sau sẽ giúp cải thiện thính giác:
Kali
Kali có khả năng điều chỉnh lượng chất lỏng trong mô và máu. Nó có vai trò quan trọng với sức khỏe thính giác vì trong tai có dịch tai. Dịch tai giúp tai trong hoạt động tốt. Tai trong là một phần quan trọng của tai giúp chuyển tiếng ôn xung quanh thành xung thần kinh, cho phép não nhận ra âm thanh.
Do đó, muốn tai trong hoạt động tốt cần phải ăn đầy đủ kali. Những thực phẩm giàu kali có thể kể đến gồm, chuối, bơ, khoai tây, rau bina, dưa hấu, sữa, cam, cà chua và sữa chua, theo Health24.
Axit folic
Các nghiên cứu cho thấy axit folic có vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển tế bào mới của cơ thể. Những người trưởng thành có nồng độ axit folic trong máu thấp sẽ có nhiều nguy cơ bị giảm thính lực khi về già hơn.
Các nhà khoa học phát hiện axit folic có thể làm chậm quá trình suy giảm thính lực này. Những thực phẩm giàu axit folic gồm thịt, măng tây, bông cải xanh và rau bina.
Kẽm
Kẽm không những giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn đóng vai trò quan trọng cho phép tế bào phát triển khỏe mạnh và giúp chữa lành các vết thương. Kẽm rất cần thiết để cơ thể ngăn ngừa vi khuẩn tấn công gây nhiễm trùng tai, theo Health24.
Thực phẩm giàu kẽm gồm thịt bò, lợn, hạt điều, hạnh nhân, đậu phộng, đậu Hà Lan, đậu lăng, hàu, chocolate đen, yến mạch, nho khô, nam việt quất và cơm dừa.
Magiê
Được bổ sung magiê đầy đủ có thể bảo vệ tai khỏi chứng mất thính lực do tiếng ồn, Health24 trích dẫn một nghiên cứu của Đại học Michigan (Mỹ).
Các nhà khoa học tin rằng magiê có khả năng bảo vệ các tế bào lông ở tai trong. Thiếu magiê sẽ dẫn đến thiếu ô xy ở tai, làm các mạch máu trong tai co lại. Thực phẩm giàu magiê gồm các loại rau quả như chuối, atisô, khoai tây, rau bina, cà chua và bông cải xanh, theo Health24.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.