Ấn Độ: Nổ đường ống dẫn khí đốt, ít nhất 16 người chết

27/06/2014 15:25 GMT+7

(TNO) Đường ống dẫn khí đốt quốc gia đoạn đi ngang qua bang Andhra Pradesh, miền nam Ấn Độ, đã phát nổ dữ dội vào ngày 27.6, khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và thổi bay nhiều căn nhà.

(TNO) Đường ống dẫn khí đốt quốc gia đoạn đi ngang qua bang Andhra Pradesh, miền nam Ấn Độ, đã phát nổ dữ dội vào ngày 27.6, khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và thổi bay nhiều căn nhà.

“Ít nhất đã có 16 người chết. Cho đến thời điểm này chúng tôi đã tìm được 13 thi thể”, ông Chinna Rajappa, một quan chức cấp cao của bang Andhra Pradesh, nói với AFP.

Bản tin từ truyền hình Ấn Độ cho thấy lửa bốc cao khoảng 10 mét, thiêu rụi những hàng dừa bao quanh một khu bờ biển nơi nhiều hộ dân sống trong những căn lều xập xệ.

Hệ thống đường ống nói trên thuộc sở hữu của GAIL, công ty cung cấp và sản xuất khí đốt nhà nước lớn nhất Ấn Độ.

AFP dẫn thông báo từ GAIL cho biết đã có ít nhất 15 người nhập viện vì chấn thương do vụ nổ gây ra. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ việc này.

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết nhiều người dân địa phương đã giận dữ tràn vào trụ sở của GAIL ở gần nơi xảy ra vụ nổ để ném đá và đập phá đồ đạc.

Hoàng Uy

>> Nổ đường ống dẫn dầu tại Trung Quốc, ít nhất 22 người chết
>> Nổ đường ống dẫn khí đốt từ Ai Cập đến Israel
>> Nổ đường ống ở Kenya, hơn 100 người chết
>> Nổ đường ống dẫn khí từ Ai Cập sang Israel và Jordan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.