Ấn bản Charlie Hebdo mới được đấu giá trên 250 triệu đồng/tờ

15/01/2015 14:46 GMT+7

(TNO) Cuốn tạp chí trào phúng Charlie Hebdo mới nhất có in hình Nhà tiên tri của đạo Hồi đang được đấu giá trên các trang mua bán trực tuyến với mức giá khủng khiếp.

(TNO) Cuốn tạp chí trào phúng Charlie Hebdo mới nhất có in hình Nhà tiên tri của đạo Hồi đang được đấu giá trên các trang mua bán trực tuyến với mức giá khủng khiếp.

Tờ Charlie Hebdo được đấu giá hơn 10.000 euro - Ảnh chụp màn hình EBay
Trên trang web đấu giá trực tuyến EBay ngày 15.1, một người ở Pháp đang đấu giá tờ tạp chí trào phúng Charlie Hebdo số mới nhất với số tiền hơn 10.000 euro (khoảng 251 triệu VNĐ) với 21 lượt đấu giá. Một người khác tại Bỉ chào bán ấn bản đặc biệt này với giá hiện tại là 3.000 euro (hơn 75 triệu VNĐ) và đã có 5 lượt đấu giá.
Một cuộc đấu giá tại Anh đã kết thúc sau khi thu được 152.320 USD. Các cuộc đấu giá trên trang EBay ở Pháp cũng kiếm được 73.269 USD; tuy nhiên, EBay vẫn chưa xác nhận tính xác thực của các thông tin trên. Tại Mỹ, tạp chí Charlie Hebdo được bán với giá 1.025 USD, trong khi đó, một người đã chào bán tờ tạp chí này với giá 14.672 USD, theo Bloomberg.
Theo tờ Le Monde, vào sáng sớm 14.1, rất đông độc giả đã xếp hàng ở các sạp báo trên toàn nước Pháp để chờ mua số mới của tuần báo Charlie Hebdo. Khoảng gần 7 giờ, nhiều sạp thuộc hệ thống phân phối báo Relay ở Paris đã thông báo “cháy hàng” và đến gần 10 giờ không còn tờ nào của số báo này sót lại ở các sạp báo tại Pháp.
Do đó, từ số lượng phát hành dự kiến 3 triệu bản, đại diện của Charlie Hebdo thông báo in thêm 2 triệu bản “số báo của người sống sót”. Số báo lịch sử này có tranh bìa của họa sĩ Luz vẽ Đấng tiên tri Mohammed của Hồi giáo cầm tấm bảng có đề chữ “Je suis Charlie” (Tôi là Charlie), phía trên có dòng chữ “tout est pardonné” (Tất cả đều được tha thứ).
“Khi mọi thứ đang mang tính cảm xúc và mọi người phản ứng bằng những cảm xúc của họ, họ sẽ đưa ra quyết định tài chính mà họ có thể không thường làm", Bloomberg dẫn lời bà Cassandra Hatton, một chuyên gia cao cấp về sách và bản thảo của nhà đấu giá Bonhams, Anh cho biết.
"Tôi không nghĩ rằng các tờ báo này sẽ cần thiết để bán như một tài sản sau này, nhưng mọi người muốn được tham gia. Họ muốn có một mảnh vật thể của lịch sử”, bà Hatton giải thích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.