Về Vân Chiều quán thưởng thức món đồng quê

18/10/2014 08:57 GMT+7

Đặc sản đồng quê luôn có sức hút kỳ diệu đối với thực khách. Nhưng để chọn một địa chỉ tin cậy với món đồng đúng chất thì không hề đơn giản. Với tôi và nhiều người Huế khác, muốn thưởng thức những món ăn dân dã này thì phải đến nhà hàng câu cá thư giãn Vân Chiều quán.

 
Hấp dẫn món cá trê nướng dưa môn - Ảnh: Tuyết Khoa

Với trên 100 món đặc sản đồng quê từ các loại rau, cá, thịt được chế biến đa dạng các loại như nướng, chiên, xào, hấp, kho…bạn sẽ thỏa sức lựa chọn theo ý thích. Những món như gà hấp lá chanh, cá lóc hấp bầu, ếch xào sả ớt…có vị ngon đúng điệu đồng quê. Đặc biệt, món cá trê nướng dưa môn là món ngon nên thử. Món này được quán chế biến rất hấp dẫn. Cá vừa chín tới, màu vàng ươm nhìn cực kỳ bắt mắt. Cá được nướng với bí quyết riêng của quán nên hương vị thơm ngon rất tuyệt, khó lẫn với nơi khác. Dưa môn dai dai được xào thơm tho với tỏi ngon khó cưỡng. Thích nhất là nước mắm, mùi gừng mùi ớt hòa quyện, độ mặn vừa phải. Sự kết hợp với dưa môn, rau răm và nước mắm gừng khiến món cá trê nướng không những không ngán mà còn hấp dẫn lạ kỳ.

Ngoài những món ăn tuyệt vời thì không gian của quán là điều khiến thực khách thích thú nhất. Với diện tích trên 7.000 m2, nằm giữa cánh đồng rộng lớn, được bao bọc xung quanh bởi những hàng dừa và hàng chuối xanh mướt một màu, Vân Chiều quán mang vẻ đẹp bình dị, thanh bình khó nơi nào có được. Điểm tô ở những hồ nước trong xanh là những chiếc chòi tre xinh xắn. Cảnh vật tựa như một bức họa đồng quê, hữu tình và nên thơ.

Đặc biệt, đến đây bạn còn có không gian để câu cá thư giãn với nhiều loài cá như cá chim, cá rô, cá trê…Chiều cuối tuần cùng nhóm bạn hay gia đình về đây ngồi câu cá, thưởng thức món đồng quê và trò chuyện thì không gì bằng. Mọi ưu phiền cuộc sống, mệt mỏi thường nhật dường như tan biến…

Nằm ở ngoại ô thành phố, Vân Chiều quán (thôn Xuân Hòa, xã Thủy Vân, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên- Huế) quán cách cầu Vỹ Dạ chưa đầy 2 km. Thực khách có thể đi theo đường Quốc lộ 49, đến đường Tùng Thiện Vương, rẽ phải theo dòng sông Như Ý một đoạn là đến.

Tuyết Khoa

>> Cá lúi đồng quê
>> Chim cút đồng quê
>> Hương vị đồng quê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.