Trà xanh Nhật Bản

27/03/2009 15:29 GMT+7

(TNTS) Phạm Văn Hiển là đầu bếp của cửa hàng đồ ngọt truyền thống Nhật Bản Anly Sweet, TP.HCM. Anh giới thiệu về bột trà xanh - một trong những nguyên liệu làm nên nét đặc trưng của ẩm thực xứ hoa anh đào.

Rau câu Nhật Bản

* Nguyên liệu

10g bột trà xanh Nhật Bản (matcha), 35g đường cát trắng, 500 ml nước tinh khiết, 20g bột geratine (không nên cho quá nhiều vì sẽ làm thạch đặc cứng)

* Cách làm

- Nấu nước sôi, để nhỏ lửa, bỏ đường vào hòa tan sau đó từ từ cho bột trà xanh vào. Chú ý không nên để nước quá sôi, chỉ nên để nước ở độ ấm mới giữ được màu xanh tự nhiên của bột trà xanh.

- Khi bột trà tan hết, từ từ cho bột geratine vào để tránh vón cục. Sau khi bột hòa tan hết, đổ bột ra khuôn (loại khuôn tùy theo sở thích). Mang khuôn vào ngâm nước lạnh cho thạch nhanh đông, và giữ được màu đều nhau. Nếu như thạch không đông nhanh hoặc khuấy không đều tay thì thạch sẽ có màu đậm ở dưới, nhạt dần phía trên, các hạt trà dồn về phía dưới.

- Cho thạch vào tủ lạnh, khi ăn cho thêm sữa đặc vào.

- Lưu ý: ngoài trà xanh có thể thay thế bằng bột cà phê hoặc bột hương vị cam, dâu...

 Anh Phạm Văn Hiển - Ảnh: Thủy Linh

Trà xanh Nhật Bản, danh tiếng cùng với món sushi, wasabi... tạo nên nền nghệ thuật ẩm thực đặc trưng xứ mặt trời mọc. Trà xanh có tác dụng: chống lão hóa tế bào, làm giảm nguy cơ gây bệnh ung thư... và còn là một dạng caffeine gây hưng phấn, tập trung suy nghĩ. Trà xanh Nhật Bản đặc biệt có chất chống oxy hóa rất mạnh. Người ta làm ra một loại bột trà xanh rất tiện dụng, được xay từ lá trà, vẫn giữ được độ đậm đặc của nó. Giống như lá trà, bột trà có thể pha nước trà uống, làm các món uống đơn giản khác: sữa chua trà xanh (cho một muỗng bột trà xanh vào sữa chua)... Hay bột trà xanh có thể làm bánh. Đặc biệt, bột trà xanh rất tốt cho làn da bạn gái, chỉ cần pha nước nóng với bột trà xanh làm mặt nạ cho da mặt, bạn sẽ có làn da tươi trẻ.

Thủy Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.