Thưởng thức vịt quay Bắc Kinh kiểu mới tại cung điện Trung Hoa Ming

31/03/2009 15:22 GMT+7

Nhắc đến nhà hàng Trung Hoa Ming Dynasty, nhiều người sẽ nhớ ngay đến món vịt quay Bắc Kinh với lớp da vịt giòn tan rất nổi tiếng của các đầu bếp tài ba đến từ Trung Quốc.

Giờ đây, ngoài kiểu ăn truyền thống này, món ăn càng trở nên hấp dẫn hơn với một bí quyết chế biến độc đáo vừa được khám phá.

Vịt được chọn để chế biến món này là loại vịt béo tròn, thịt chắc với lớp da căng mịn. Sau khi làm sạch, vịt được tẩm ướp nhiều lần bằng mạch nha và gia vị để mùi vị của chúng thấm đều qua các thớ thịt của vịt. Khác với phương pháp cũ quay vịt bằng nguồn nhiệt từ đá cuội để tách lớp da ra khỏi thịt, phương pháp nướng kiểu mới sẽ giúp da vịt bám chặt hơn vào thịt.

Vịt được đưa vào trong lò nướng sử dụng nguồn nhiệt từ củi của các loại cây ăn trái rất đặc biệt. Khi đốt nóng, tinh dầu và mùi hương của trái cây quyện chặt vào thịt vịt sẽ khiến thịt mềm và thơm tự nhiên. Khi nướng phải luôn trở đều tay để lớp da vịt được căng mọng, vàng và dậy lên mùi thơm thật quyến rũ.

Cách ăn của món vịt quay Bắc Kinh kiểu mới cũng rất khác biệt. Thay cho kiểu ăn hương hoa chỉ sử dụng lớp da giòn tan, thì món vịt kiểu mới lại sử dụng "trọn gói" luôn cả phần da và thịt. Ngay khi vừa ra lò, thịt vịt còn đang nóng và nghi ngút khói, các đầu bếp sẽ lạng từng miếng thịt vuông vắn với những lớp da vàng rụm, cuộn tròn trong bánh tráng trắng, thêm chút hành hoa, dưa leo, ớt xắt, chấm với nước sốt tương đậm đà vị cay của ớt... Cắn thử một miếng, vị ngọt đậm tan đều trong lưỡi, hương vị trái cây ngào ngạt trong từng thớ thịt trào ra mang lại cảm giác lạ lẫm đến thích thú.

Nhân dịp này, nhà hàng Ming Dynasty đưa ra chương trình khuyến mãi đặc biệt "Ăn 1 tặng 1". Hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua cơ hội đặc biệt hiếm có này trong năm để cùng bạn bè và người thân thưởng thức món vịt quay Bắc Kinh kiểu mới thật ngon và ấn tượng.

Chương trình sẽ được áp dụng trong vòng 1 tháng - bắt đầu từ ngày 1.4 đến 29.4.2009 và chỉ áp dụng cho thực khách sử dụng tại nhà hàng.

Nhà hàng Ming Dynasty
23 Nguyễn Khắc Viện, Q.7, TP.HCM, ĐT: 5411 5555 hoặc 0909 940 109

Kim Oanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.