Thịt bê hun khói hương gỗ sồi

22/03/2011 09:07 GMT+7

(TNTS) Có mặt tại VN theo lời mời của khách sạn Sofitel Plaza (TP.HCM), Guillaume Bracaval - đầu bếp trẻ ở Paris, Pháp đã được xếp hạng Michelin Star - giới thiệu một món ăn mang hương vị đặc trưng Pháp rất dễ làm.

Guillaume Bracaval hiện đang là bếp trưởng của nAgape - nhà hàng nổi tiếng tại quận 17, Paris. Anh đạt được danh hiệu Michelin Star (danh hiệu danh giá trong giới ẩm thực có lịch sử từ năm 1900) và được mời đi nhiều nước trên thế giới để trổ tài ẩm thực của mình. Guillaume cho biết, đầu bếp là một trong những nghề có thu nhập tốt ở Pháp, vì vậy ngay từ khi còn nhỏ anh được gia đình khuyến khích đi theo nghề này để thành danh như người chú - vốn là chủ một tiệm bánh nổi tiếng ở vùng Nord Pas-de-Calais, miền bắc nước Pháp.

 
Ảnh: Bạch Dương

Sinh ra và lớn lên ở vùng miền bắc lạnh giá, nên sở thích riêng của Guillaume thiên về những món thịt như: bò, bê, gan ngỗng… Ngoài ra, chính thời gian làm việc trong nhà hàng Crillon Palace,  một trong những lâu đài nổi tiếng ở Paris, đã giúp Guillaume mở rộng sở trường của mình, sáng tạo những món ăn mang hương vị Pháp hiện đại. Theo anh, nguyên liệu đầu vào ngon quyết định đến 80% hương vị của món ăn. Vì vậy, cần chọn nguyên liệu theo mùa để có được những sản vật ngon nhất. Như các loại rau củ sẽ ngon hơn vào mùa xuân, tháng tư thì nên mua măng tây, nấm ngon nhất vào khoảng tháng 11 hằng năm…

Có mặt ở VN lần này, Guillaume giới thiệu một món ăn theo phong cách Pháp có vị thanh nhẹ, dễ ăn. Anh cho biết, món ăn này ngon là nhờ thịt bê có thoảng mùi hương gỗ sồi, thích hợp để dùng khai vị. Hoa, rau trang trí có thể ăn kèm vừa giúp làm tăng hương vị của thịt bê vừa giúp kích thích tiêu hóa.  

 

Nguyên liệu

- 100g thịt bê hun khói gỗ sồi
- 50 ml nước chanh
- Hương vani
- Hoa bắp, nụ bạch hoa, củ cải ngựa, rau mầm, hạt macadamia

Thực hiện

Cắt thịt bê hun khói thành từng lát mỏng, sau đó cho hỗn hợp nước chanh và hương vani lên trên.

Hạt macadamia rang sơ trên chảo cho thơm và bùi hơn.

Trình bày

Xếp từng lát thịt bê hun khói thành hình hoa trên đĩa, sau đó chan nước sốt chanh vani lên trên. Đặt thêm hoa bắp, nụ bạch hoa, củ cải ngựa, rau mầm, hạt macadamia lên trên để tăng thêm hương vị.

Lan Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.