Món nướng giấy bạc

28/03/2009 13:39 GMT+7

(TNTS) Đầu bếp Lê Trung Lễ, chủ quán Giấy Bạc (TP.HCM) chia sẻ bí quyết làm món nướng bằng giấy bạc sao cho ngon với gia vị lạ: Gà nướng sốt mayonaise.

* Nguyên liệu:

- 1/4 con gà
- 2 củ khoai tây
- Chanh dây: lấy nước cốt
- Gia vị: muối, bột nêm, đường
- Giấy bạc (có thể mua ở chợ hoặc siêu thị)

* Cách làm:

- Nêm gia vị vào nồi nước, luộc sơ gà. Vớt gà ra chặt miếng vừa ăn. Đun nóng chảo không dính, áp chảo gà cho vàng.

- Khoai tây bào vỏ, cắt miếng vừa ăn, cho chút muối vào luộc vừa chín tới. Làm sốt mayonaise: 4 muỗng súp mayonaise, 2 muỗng súp nước cốt chanh dây, 1 muỗng cà phê bột nêm, 1 muỗng súp đường, một chút tiêu. Cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. 

- Lấy giấy bạc căng rộng, xếp gà vào, xếp khoai tây lên trên, cho nước sốt lên trên cùng. Gấp giấy bạc lại thành hình chữ nhật, vuốt kỹ mép. Cho lên vỉ nướng, để lửa liu riu khoảng 10 phút. Khi giấy bạc căng phồng là được.

- Gà nướng sốt mayonaise dùng với muối tiêu chanh và bánh mì.

Anh Lê Trung Lễ - Ảnh: Trần Hùng

Các món nướng bằng giấy bạc có ưu điểm là giữ nóng đồ ăn lâu, tránh được  khói, bụi, món ăn sau khi nướng chín mềm chứ không bị chín khô như khi nướng trực tiếp trên than. Vì thế, thực phẩm sẽ giữ nguyên được dưỡng chất, không bị khét, cháy, an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, với các món nướng bằng giấy bạc cần phải có nhiều gia vị để tạo mùi thơm hấp dẫn. Vì vậy, ở quán Giấy Bạc, các món nướng thường được ướp chung với 1 trong 5 loại sốt đặc biệt: sốt Thái chua cay, sốt samba (một loại gia vị của Malaysia), sốt mayonaise, sốt cà ri và sốt tiêu xanh. Để món nướng bằng giấy bạc ngon, ngoài việc lựa chọn thực phẩm tươi sống, nước sốt chính là yếu tố quyết định hương vị, tạo nên vị riêng cho món nướng.

Lan Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.