"Matsutake - mùa nấm người Nhật mong chờ đã đến”

21/08/2009 08:00 GMT+7

Người Pháp thường tự hào với những cánh đồng nho bất tận và lễ hội Beaujolais Noveau hằng năm để thưởng thức những ngụm vang tươi đầu vụ - cách kiểm tra xem chất lượng nho của cả mùa có ngon không.

Đó là niềm mong chờ háo hức cả một năm của người dân xứ này, thì tại Nhật Bản, người dân của xứ sở Mặt trời mọc cũng háo hức mong chờ mùa nấm Matsutake đến. Loại nấm này là niềm kiêu hãnh lâu đời của giới quý tộc Nhật  Bản và là sự đam mê của bất kỳ người dân nào của xứ sở này.

Mỗi năm, khi những lá anh đào bắt đầu chuyển màu, và tiết trời báo hiệu mùa thu đến, trong các khu rừng thông nguyên sinh, xuất hiện một loại nấm có thân màu đen, tỏa hương thơm nồng đến mê hoặc. Đây là loại nấm chỉ nở rộ trong vòng một tháng và bất kỳ ai cũng muốn được thưởng thức những cây nấm quý chỉ đến một mùa trong năm.

Loài nấm của mùa thu huyền diệu có tên Matsutake, xưa kia chỉ dành để làm cống vật cho Nhật Hoàng, và ngày nay nó vẫn có giá trị đến vài chục USD cho một cái nấm tươi.

Địa chỉ các nhà hàng lẩu nấm Ashima:
Hà Nội:
- Ashima 44 Phan Đình Phùng (04. 37344600)
- Ashima 182 Triệu Việt Vương (04. 39743675)
- Ashima 60 Giang Văn Minh (04. 37226353)
TP.HCM:
- Ashima 35A Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1 (08. 38241966)
- Ashima 11 Công Trường Mê Linh, Quận 1 (08. 38238799)
- Ashima 11 Tú Xương, Quận 3 (08.39320828)

Thưởng thức Matsutake cũng rất tinh tế, lò nướng nấm được đặt ngoài vườn để những tinh túy của trời đất kết hợp với sự kết tinh của những cây đại thụ ngấm trong từng thớ nấm, mùi thơm của nấm nướng thơm nồng làm say mê bất kỳ thực khách nào.

Chấm một chút nước tương, vị đậm đà quyện cùng những thớ thịt nấm thơm phức, khiến bạn như lạc vào một cõi huyền bí nơi  những cây thông vươn cao tới bầu trời và hít một hơi thật sâu để mùi nấm ngấm sâu vào thực quản của bạn.

Matsutake như là một biểu tượng của tinh thần ẩm thực Nhật Bản - tinh tế nhưng hết sức gần gũi với thiên nhiên, đó cũng chính là bí quyết giúp người dân Nhật Bản có tuổi thọ cao thuộc hàng top trên thế giới. Nếu là một người sành ăn, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức một trong những tuyệt tác của thiên nhiên như Matsutake - loài nấm chỉ đến một mùa trong năm của sứ sở Hoa Anh Đào.

Trong tháng 8 này, tại chuỗi nhà hàng Lẩu Nấm ASHIMA có sự kiện Matsutake đặc biệt mang đậm hơi thở của Nhật Bản: “Matsutake - Mùa nấm người Nhật mong chờ đã đến”; bạn sẽ được tặng  miễn phí một đĩa nấm Matsutake nướng vào tối thứ sáu hằng tuần.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.