Lạ miệng gỏi sứa

03/01/2013 03:15 GMT+7

Sứa còn có tên gọi là hải triết, không những là một món ăn ngon mà còn có tác dụng thanh nhiệt, tiêu đờm, hạ huyết áp, chống đầy bụng khó tiêu rất hiệu quả, thích hợp cho người ăn kiêng và bệnh tim mạch.

Sứa còn có tên gọi là hải triết, không những là một món ăn ngon mà còn có tác dụng thanh nhiệt, tiêu đờm, hạ huyết áp, chống đầy bụng khó tiêu rất hiệu quả, thích hợp cho người ăn kiêng và bệnh tim mạch.

Để làm phần gỏi sứa cho 4 người ăn, nguyên liệu cần: 1 kg sứa tươi hoặc sứa muối, 2 củ cà rốt, 2 củ hành tây, 3 củ hành tím, 2 trái ớt sừng, 1 củ tỏi, 1 trái chanh, 1 trái dưa leo, 50 gr mè trắng, 50 gr sả bào, 1 muỗng rượu trắng, nước mắm ngon, đường, muối, tương ớt.

 Lạ miệng gỏi sứa
Ảnh: Yến Nhi

Cách làm như sau: Đối với sứa muối, ngâm nước muối loãng cho nhả chất muối ngấm trong sứa, xả nước sạch nhiều lần cho bớt mặn. Còn đối với sứa tươi thì xả nước sạch nhiều lần cho sạch cát. Cà rốt, ớt sừng cắt sợi; hành tây cắt nhỏ; hành tím bào mỏng; tỏi băm nhuyễn; mè trắng rang vàng. Trộn đều nguyên liệu gồm: sứa, cà rốt, ớt sừng, hành tây, hành tím, tỏi, 2 muỗng đường, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng rượu trắng, nước cốt chanh.

Trút gỏi ra đĩa, rắc mè lên trên mặt, trang trí bằng cọng cần tây và dưa leo cắt mỏng, ăn với nước mắm chua ngọt. Món gỏi sứa ăn rất ngon trong bất cứ bàn tiệc nào của gia đình, đặc biệt ngày lễ, tết. Gỏi sứa trộn nên ăn liền, nếu để lâu sứa sẽ bị teo lại vì thành phần chủ yếu của sứa là nước.

Lưu ý: Sứa có nhiều hoạt chất gây ngứa, người có cơ địa dị ứng nên cẩn trọng khi ăn.

Yến Nhi

 

 

>> Gỏi sứa
>> Món ăn cho người viêm gan cấp và mãn
>> Món ăn cho người thận yếu

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.