Gà hầm bí đỏ

21/01/2012 09:51 GMT+7

Theo bếp trưởng Nguyễn Xuân Trường (nhà hàng Yesterday, TP.HCM), đây là món ăn bổ dưỡng vì có những nguyên liệu rất tốt cho sức khỏe như bí đỏ, hạt sen, gà. Mùi thơm và vị ngọt của bí, gà hòa vào nhau tạo nên một mùi vị đặc trưng.

(TNTS) Theo bếp trưởng Nguyễn Xuân Trường (nhà hàng Yesterday, TP.HCM), đây là món ăn bổ dưỡng vì có những nguyên liệu rất tốt cho sức khỏe như bí đỏ, hạt sen, gà. Mùi thơm và vị ngọt của bí, gà hòa vào nhau tạo nên một mùi vị đặc trưng.
 

Hơn nữa món ăn này khi thực hiện được trang trí khá đẹp mắt, có thể đánh vào thị giác của thực khách, tạo cảm giác muốn ăn. Đặc biệt theo tiết lộ của bếp trưởng thì khi thực hiện món này, chúng ta có thể dùng gia vị hoặc không dùng (tùy thích). Khi không sử dụng gia vị sẽ giữ được hương vị đặc trưng và “tinh chất” hơn. Nên chọn gà ta Tây Ninh hoặc Ninh Thuận sẽ ngon hơn.

Nguyên liệu:

- 1 kg gà ta

- 100 gr hạt sen

- Trái bí đỏ khoảng 3,5 kg

- Nước dừa tươi

- Gia vị: đường, muối, bọt ngọt, hành tím

 
Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Cách làm: 

- Gà làm sạch, hầm chung với một ít bí đỏ (đã cắt lát) cùng hạt sen, nước dừa tươi và gia vị khoảng 15 phút.

- Sau đó cho món gà đã hầm này vào một trái bí đỏ (đã bỏ ruột, hạt nhưng vẫn giữ lại thịt bí) chưng cách thủy (tính từ lúc nước sôi) khoảng 15 phút nữa, để trái bí giữ được màu đặc trưng và mùi vị riêng.

- Trang trí: Có thể cắt tỉa bí thành hình sao vàng 5 cánh rất bắt mắt.

Thanh Khang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.