Bồi bổ cho người bị nhồi máu cơ tim

25/07/2009 12:12 GMT+7

(TNTS) Nhồi máu cơ tim là bệnh có nguy cơ cao đe dọa đến tính mạng, thường xảy ra ở những người có xơ vữa động mạch. Dưới đây là cách ăn uống của những người bị nhồi máu cơ tim theo lương y Hoài Vũ:

Đối với người bị bệnh xơ vữa động mạch và nhồi máu cơ tim thì chế độ ăn uống hằng ngày rất quan trọng, cần kiêng dùng mỡ động vật, những thực phẩm giàu cholesterol như: lòng đỏ trứng, óc và phủ tạng động vật... Tuy nhiên, chế độ ăn cũng cần phải bồi bổ để cơ thể khỏe mạnh và đủ chất. Nhưng lưu ý, người bị nhồi máu cơ tim trong thời kỳ cấp không nên bồi bổ nhiều quá, khi bệnh đã ổn định mới nên tiến hành bồi bổ.

Với người mắc bệnh này, thì thịt nạc, các loại thịt gia cầm, hoa quả, rau xanh... đều dùng được, nhưng cần tránh ăn quá lạnh, quá nóng, và không nên ăn quá no. Nên ăn lượng ít, và chia làm nhiều bữa ăn trong ngày.

* Gà nhân sâm, mạch đông

Nguyên liệu gồm: Nhân sâm 9g, mạch đông 15g, thịt đùi gà 150g. Cho thịt đùi gà (đã bóc bỏ da) cùng một lượng nước vừa đủ vào nồi, đun với lửa nhỏ 10 phút đến khi sôi, rồi cho tiếp nhân sâm, mạch đông vào hầm cho đến khi thịt nhừ, nêm nếm gia vị vừa dùng (nên nêm nhạt), dùng lúc còn nóng ấm.

* Mộc nhĩ nấu quế hoa

Nguyên liệu gồm: mộc nhĩ (nấm mèo) khô 25g (dùng nước lạnh ngâm 24 giờ), quế hoa 3g, đường trắng 1 muỗng. Cho mộc nhĩ đã ngâm nở và đường vào nồi đất, cho một bát nước sạch để lửa to đun sôi, sau đó hạ lửa nhỏ, đậy nắp, nấu thêm 30 phút nữa, đổ quế hoa vào, tắt lửa, đợi nguội thì dùng.

* Cháo thuốc

Lấy một ít gạo tẻ loại ngon đem nấu cháo, cho thêm muỗng bột sơn dược, tinh hoa cúc vào là dùng được. Dùng thường xuyên. Nếu phát bệnh vào mùa hè thì nên cho thêm 1 muỗng nước hoa kim ngân.

* Bột cát căn

Nguyên liệu: bột cát căn 30g, cho thêm một ít đường trắng, khuấy thành bột, rồi hấp chín để dùng mỗi ngày 1 lần. Có thể dùng thường xuyên.

Khánh Vy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.