Bậc thầy bartender thế giới trình diễn tại TP.HCM

07/09/2010 14:05 GMT+7

(TNO) Bắt đầu từ ngày 7.9, hai chuyên gia pha chế danh tiếng thế giới người Thụy Điển Dannie Sorum và Ben Sorum sẽ đem đến những màn trình diễn nghệ thuật pha chế đặc sắc và những loại cocktail độc đáo, trong chương trình giới thiệu nghệ thuật bartender và biến tấu cocktail, diễn ra tại khách sạn Sheraton (TP.HCM).

Đây là lần thứ ba bậc thầy bartender Dannie Sorum đến và trình diễn nghệ thuật bartender tại Việt Nam, nhưng là lần đầu tiên anh đồng hành cùng người anh sinh đôi của mình Ben Sorum.

 
Dannie Sorum (trái) và Ben Sorum

Hai anh em nhà Sorum hiện nay là Giám đốc điều hành của Flow Cocktail Ltd. - một trong số ít các công ty chuyên về sáng tạo, tư vấn, trình diễn nghệ thuật pha chế hàng đầu thế giới, có trụ sở đặt tại Bangkok (Thái Lan).

Với các hoạt động của mình, Dannie và Ben Sorum đã trở thành những tên tuổi có ảnh hưởng đối với hoạt động ẩm thực cao cấp và nhà hàng khách sạn trên khắp châu Á cũng như thế giới. Ngoài ra, họ đã tiến hành hàng trăm sự kiện và hội thảo về cocktail và bartender khác nhau trên toàn cầu.

Loại hình pha chế thức uống cao cấp mà Dannie và Ben Sorum theo đuổi là một bước phát triển cao hơn của bartender thường thấy tại Việt Nam, được gọi là mixologist. Theo Dannie Sorum, bartender đơn thuần chỉ là công việc pha chế thức uống theo công thức có sẵn, còn một mixologist là những người sáng tạo ra thức uống mới, đưa ra những công thức và cách pha chế, trình diễn mới.

 
Dannie Sorum cùng các món cocktail độc đáo do chính anh sáng tạo và thực hiện

Các màn trình diễn bartender của anh em nhà Sorum tại Việt Nam đều sẽ được dàn dựng kỹ lưỡng, kết hợp với những yếu tố như âm nhạc, vũ đạo, ánh sáng...

Kế hoạch trình diễn nghệ thuật bartender và pha chế thức uống cao cấp của Dannie và Ben Sorum tại TP.HCM:

- Ngày 7.9, tại Wine Bar, tầng 23, khách sạn Sheraton: giới thiệu thực đơn các món cocktail sáng tạo và thời thượng nhất.

- Ngày 8 và 9.9, tại Mojo Café, đường Đồng Khởi: trình làng nghệ thuật pha chế điêu luyện và trực tiếp phục vụ những món cocktail đặc sắc trong âm nhạc DJ sôi động.

- Ngày 10 và 11.9, tại nhà hàng Signature, tầng 23, khách sạn Sheraton: biểu diễn nghệ thuật bartender và pha chế thức uống cao cấp do Dannie và Ben Sorum thực hiện, kết hợp âm nhạc DJ, ánh sáng và ẩm thực với các món ăn tapas.

Hiền Nhi
(Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.