Trịnh Nam Sơn “4 trong 1” với "Con đường màu xanh"

01/12/2012 01:21 GMT+7

(TNO) Là nhạc sĩ tài hoa, Trịnh Nam Sơn còn đóng vai trò là ca sĩ, người dẫn chuyện và chơi đàn trong liveshow xuyên Việt của mình mang tên Con đường màu xanh vừa diễn ra tối 30.11 tại TP.HCM.

(TNO) Là nhạc sĩ tài hoa, Trịnh Nam Sơn còn đóng vai trò là ca sĩ, người dẫn chuyện và chơi đàn trong liveshow xuyên Việt của mình mang tên Con đường màu xanh vừa diễn ra tối 30.11 tại TP.HCM.

Con đường màu xanh là ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn, được anh sáng tác nhằm gửi gắm thông điệp dù tình yêu có khi không trọn vẹn nhưng hãy luôn hy vọng và nhìn cuộc sống qua lăng kính màu xanh.

Đó cũng chính là chủ đề cho liveshow xuyên Việt của Trịnh Nam Sơn đi qua Hà Nội, Hải Phòng và sau cùng là TP.HCM với gần 20 ca khúc do chính anh và các khách mời thể hiện hoặc song ca với nhau.

Ngay từ lúc mở đầu, nhạc sĩ đã bày tỏ mong muốn dẫn dắt khán giả tìm về những dư âm, kỷ niệm tình yêu với những diễn biến khá logic trong tình yêu.

“Muốn lạc quan phải tìm tình yêu mới, muốn có tình yêu mới thì phải có trái tim ổn định, muốn vậy phải quên đi tình yêu đầu”, đó là cách Trịnh Nam Sơn dẫn dắt vào ca khúc Quên đi tình yêu cũ với tiếng kèn sacxophone do chính anh thể hiện.

Tiếp theo đó, người nhạc sĩ tài hoa này “bắt đầu tình yêu mới” với Rồi mai sẽ một ngày cùng với cây đàn ghita sau đó lại trở về thăm lại quá khứ với ca khúc nổi tiếng Dĩ vãng.

Cách dẫn dắt và giọng hát mộc mạc nhưng giàu cảm xúc của Trịnh Nam Sơn như đã gián tiếp chứng minh cho lời bộc bạch của anh trong liveshow này: “Với tôi, thiếu đi tình yêu thì không thể sống được”.

Anh cũng không quên nhắc đến một tình yêu đặc biệt, đó là tình yêu quê hương, đất nước qua một số sáng tác mới như Chiều Tây Hồ, Việt Nam non sông gấm hoa, Mây và dòng sông


Nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn mở màn với Con đường màu xanh 

Hình ảnh một người nghệ sĩ đa năng được khắc họa rõ trên sân khấu, tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, Trịnh Nam Sơn lại không mấy “mát tay” ở vai trò đạo diễn và biên tập kịch bản chương trình.

Tuy là liveshow của nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn nhưng các khách mời ngoài việc song ca cùng chủ nhân của chương trình trong 1-2 ca khúc lại mang đến nhiều sáng tác của những nhạc sĩ khác, khiến cho đêm nhạc có phần loãng đi.

“Bống” Hồng Nhung tuy gây ấn tượng với màn song ca khá ăn ý với Trịnh Nam Sơn trong ca khúc Nhớ nhưng lại mang đến chương trình cả hai ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là Hạ trắngRu em từng ngón xuân nồng.

Mặc dù bày tỏ niềm hạnh phúc khi lần đầu song ca với Trịnh Nam Sơn trong ca khúc Khi tình bay xa và khen ngợi lối sáng tác buồn mà vẫn tràn trề hi vọng của anh nhưng Mỹ Linh sau đó lại chọn thể hiện một ca khúc quen thuộc của mình - Hương Ngọc Lan.

Tiết mục được mong đợi nhất - phần song ca giữa Trịnh Nam Sơn và Khánh Hà với ca khúc Nuối tiếc bị lấn lướt bởi một loạt những sáng tác của các nhạc sĩ khác mà Khánh Hà chọn thể hiện như Giọt mưa thu, Bản tình cuối, Nếu có yêu tôi.

Việc thiếu vắng Lê Hiếu và Thanh Lam cũng như thời lượng khá ngắn ngủi của chương trình cũng khiến nhiều khán giả ra về trong tiếc nuối.


Nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn thể hiện kèn sacxophone


Da diết với đàn ghita


Ca sĩ Nam Khánh


Nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn song ca cùng "bống" Hồng Nhung


Ca sĩ Hồng Nhung thể hiện một lúc hai bài của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn


Ca sĩ hải ngoại Khánh Hà


Nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn và ca sĩ Khánh Hà vui vẻ "tiết lộ" về mối quan hệ cậu - cháu dâu


Ca sĩ Mỹ Linh


Nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn và các khách mời thể hiện lại ca khúc Con đường màu xanh để khép lại chương trình

Thiên Hương
Ảnh: King Storm

>> Trịnh Nam Sơn gặp lại khán giả TP.HCM
>> Trịnh Nam Sơn mong đợi liveshow đầu tiên
>> Live show Trịnh Nam Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.