Nhiều bạn bè, ca sĩ... đến viếng nhạc sĩ Phạm Duy

28/01/2013 13:30 GMT+7

(TNO) Từ sáng sớm hôm nay 28.1, nhiều người thân, bạn bè, nhạc sĩ, ca sĩ... đã đến viếng nhạc sĩ Phạm Duy. Con hẻm nhỏ trên đường Lê Đại Hành (Q.11, TP.HCM) đông người hơn mọi khi, nhưng bao trùm lên đó là nỗi buồn...

(TNO) Từ sáng sớm hôm nay 28.1, nhiều người thân, bạn bè, nhạc sĩ, ca sĩ... đã đến viếng nhạc sĩ Phạm Duy.

Con hẻm nhỏ trên đường Lê Đại Hành (Q.11, TP.HCM) đông người hơn mọi khi, nhưng bao trùm lên đó là nỗi buồn...

>> Vĩnh biệt nhạc sĩ Phạm Duy
>> Nhà báo Nguyễn Công Khế: Anh Phạm Duy đã ra đi mãn nguyện
>> Nhạc sĩ Phạm Duy đã “nghìn trùng xa cách”
>> Nhạc sĩ Phạm Duy qua đời

Nhiều nhạc sĩ tóc đã bạc phơ vẫn đến viếng “người bạn già” của mình. Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 viết trong sổ tang: “… Em chưa kịp đến thăm anh thì anh đã ra đi. Em vẫn nhớ những ngày đầu khi em mới 20 tuổi, vừa bước chân vào con đường âm nhạc, anh đã giao cho em trọng trách đệm đàn trường ca Con đường cái quan tại Nha Trang. Và anh đã giúp đỡ, khuyến khích em rất nhiều trong con đường âm nhạc. Anh đã cho em một gia tài âm nhạc để em được trưởng thành….”.

Ca sĩ Ánh Tuyết, người túc trực tại nhà nhạc sĩ Phạm Duy từ hôm qua 27.1, cũng là một trong những người đến sớm nhất. Ca sĩ Ý Lan, cháu ruột của ca sĩ Thái Hằng (vợ quá cố của nhạc sĩ Phạm Duy) cũng đã kịp trở về Việt Nam tiễn đưa nhạc sĩ Phạm Duy.

Ca sĩ người Mỹ Kyo York, một trong những người đến viếng nhạc sĩ Phạm Duy từ sớm, chia sẻ: “Ngày xưa, tôi rất thích những ca khúc của nhạc sĩ Phạm Duy, nhưng tìm ở nhà sách lại không có. Khi đó, một người bạn đã cho tôi số điện thoại của nhạc sĩ Phạm Duy. Thật bất ngờ là khi liên lạc với bác, bác còn đề nghị gặp trực tiếp tôi, tặng tôi những quyển sách nhạc của bác. Thời gian sau nay, tôi lại có dịp gặp bác trong những chương trình ca nhạc, giao lưu… và cố gắng hát những ca khúc của bác mà tôi yêu thích, đặc biệt là bài Cây đàn bỏ quên, Nha Trang ngày về... Trong suốt con đường nghệ thuật sau này, tôi sẽ cố gắng hát những ca khúc của bác một cách trọn vẹn nhất. Hôm nay, thật sự tôi rất buồn vì Việt Nam mất một nhạc sĩ đã viết nên những ca khúc đi vào lòng người Việt Nam, ăn sâu vào lòng tôi, dù tôi không phải người Việt Nam…”.

 
Từ trái sang: Ca sĩ người Mỹ Kyo York, ca sĩ Ánh Tuyết, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9


Ca sĩ Ý Lan cúi đầu tạ ơn khách đến viếng


Đông đảo bạn bè, người thân đến viếng nhạc sĩ Phạm Duy

 

Những dòng chia sẻ của nghệ sĩ dành cho nhạc sĩ Phạm Duy:

 
 Chia sẻ của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9


Chia sẻ của ca sĩ Ánh Tuyết


Chia sẻ của ca sĩ Kyo York

Tin, ảnh: Thiên Hương

>> Đêm nhạc tri ân nhạc sĩ Phạm Duy
>> Bên cầu biên giới của Phạm Duy được phép phổ biến
>> Ý Lan nức nở hát nhạc Phạm Duy
>> Nhạc sĩ Phạm Duy: 93 tuổi chưa phải là già
>> Phát hành 4 album nhạc Phạm Duy
>> Phạm Duy dị với Bích Khê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.