Giọng hát Việt: Mỹ Linh lần thứ hai ưu ái Hoàng Yến

09/09/2013 02:01 GMT+7

(TNO) Từng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi chọn Dương Hoàng Yến ở vòng Đối đầu, Mỹ Linh một lần nữa bị cho là quá ưu ái giọng hát kỹ thuật này trong vòng Đo ván.

(TNO) Từng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi chọn Dương Hoàng Yến ở vòng Đối đầuMỹ Linh một lần nữa bị cho là quá ưu ái giọng hát kỹ thuật này trong vòng Đo ván.

 
Mỹ Linh được cho là lại ưu ái Dương Hoàng Yến trong vòng Đo ván

>> Giọng hát Việt': Dương Hoàng Yến chọn ca khúc kén người nghe ở vòng Đo ván
>> Thí sinh 'Giọng hát Việt' tái ngộ trong 'Đọ sức âm nhạc
>> Giọng hát Việt: Nhật Thu dám 'bật lại' Mỹ Linh

Tập cuối vòng Đo ván của Giọng hát Việt phát sóng tối 8.9 đã tạo nên không ít kịch tính với những màn đối đầu cân sức giữa những ứng cử viên nặng ký còn lại ở mỗi đội.

Trong tiết mục cuối cùng của đội Mỹ Linh, Phan Tuấn đã dùng sự chân thành, hồn nhiên để chinh phục các huấn luyện viên (HLV) và khán giả trong ca khúc Chỉ còn lại tình yêu. Trong khi đó, Dương Hoàng Yến tiếp tục tận dụng giọng hát đầy kỹ thuật của mình trong ca khúc kén người nghe - Yêu của nhạc sĩ Nguyễn Duy Hùng.


Dương Hoàng Yến tiếp tục tận dụng giọng hát đầy kỹ thuật của mình trong ca khúc kén người nghe

Tuy nhiên, sự thể hiện của Dương Hoàng Yến lại bị Quốc Trung cho rằng cô quen với một bài hát cần có những cao trào để thể hiện giọng hát cũng như kĩ thuật nên khi chọn một bài hát theo tiết tấu đều đều thì lại gặp khó khăn. Ngược lại, nói về Phan Tuấn, vị HLV này dành vô số lời khen như "bản lĩnh", "thể hiện hay hơn bản gốc"...

Chính HLV Mỹ Linh cũng thừa nhận chị đã bật khóc khi nghe Phan Tuấn hát. "Chị không phải là người dễ rơi nước mắt nhưng hôm nay em đã thực sự chạm đến trái tim của chị", Mỹ Linh chia sẻ.

Dù vậy, vị HLV này lại một lần nữa đưa ra quyết định an toàn: chọn Hoàng Yến. Mỹ Linh cho biết việc lựa chọn người hát cùng Hoàng Yến là "cực hình" với chị. Tuy nhiên, nữ HLV cũng khẳng định chỉ có chị mới gần gũi, hiểu thí sinh và cũng có chính thí sinh mới biết mình là người như thế nào.

Từng tuyên bố sẽ đi cùng Dương Hoàng Yến đến cuối cùng, Mỹ Linh được cho là luôn tỏ ra ưu ái với giọng ca này. Ở vòng Đối đầu, nữ HLV đã gặp phải sự phản ứng gay gắt khi chọn "chim hoàng yến", loại Trần Hoàng. Giờ đây, với việc loại Phan Tuấn, Mỹ Linh lại tiếp tục vấp phải những ý kiến trái chiều từ khán giả....

Cũng trong tập này, màn đối đầu giữa Hà Linh với Đêm nằm mơ phố và Thanh Thanh với Mercy cũng khiến HLV Hồng Nhung không khỏi... đau đầu khi cả hai đều thể hiện khá thành công tiết mục của mình và được đánh giá như là hai ca sĩ chuyên nghiệp.

Và cũng như Mỹ Linh, Hồng Nhung đưa ra quyết định dễ đoán là chọn Hà Linh. "Dường như bây giờ, người ta thấy em không phải là Hà Linh ca sĩ mà chỉ là một Hà Linh, cô gái Hà Nội và đối với chị cái vẻ đẹp này gần gũi và dễ mến hơn nhiều", HLV Hồng Nhung chia sẻ.


Thanh Thanh (trái) và Hà Linh

"Cô bống" Hồng Nhung cũng không gây nhiều bất ngờ khi quyết định chọn cô gái có giọng hát opera cao vút u Bảo Ngân mặc dù thừa nhận sự tỏa sáng bất ngờ của Hoàng Oanh, em gái "sư tử" Kim Loan. 

Trong đêm thi này, Hoàng Oanh gây ấn tượng với khoảng sáng và những nốt cao trong ca khúc Read all about it. HLV Quốc Trung thừa nhận anh đã sai khi nghĩ rằng giọng của Hoàng Oanh dữ dội mà thiếu tinh tế.

Trong khi đó, u Bảo Ngân được HLV Đàm Vĩnh Hưng hết lời khen ngợi: "Sự dễ thương của em đè bẹp tất cả hotgirl khác. Em bỏ đôi giày ra để hát. Em kêu khán giả đừng gọi tên em, một điều rất khiêm nhường và dễ thương". HLV Quốc Trung cũng cho rằng: "Trong đời sống của Việt Nam đang rất thiếu những người hồn nhiên, lạc quan như u Bảo Ngân".


Hoàng Oanh (trái) và u Bảo Ngân

Ở đội Đàm Vĩnh Hưng, Ngọc Trâm mang đến nhiều cảm xúc với ca khúc Xa của nhạc sĩ Phương Uyên. Tuy nhiên, giọng hát và cách thể hiện của cô được cho là khá giống với Hương Tràm. Dù vậy, giọng ca 17 tuổi này dễ dàng giành chiến thắng trước Nguyễn Quân như dự đoán của nhiều người.


Ngọc Trâm và Nguyễn Quân

Cũng trong đội Đàm Vĩnh Hưng, Song Tú bất ngờ chọn một ca khúc tiếng Việt (hai vòng trước đều hát tiếng Anh) lại là một ca khúc rất khó theo nhận xét của các HLV. Tuy nhiên, Khúc hát phiêu ly của nhạc sĩ Phó Đức Phương đã giúp Song Tú tỏa sáng khi truyền được cảm xúc trong tiết mục này.

Trong khi đó, Đức Thuận gây ấn tượng bởi phong cách trẻ trung, vũ đạo đẹp mắt trong Take me to the pilot. Tuy nhiên, việc vừa hát vừa diễn đã khiến anh không giữ được giọng hát đều. Chính vì thế, không mấy khó khăn, Mr Đàm quyết định chọn Song Tú.


Song Tú với  Khúc hát phiêu ly


Đức Thuận gây ấn tượng bởi phong cách trẻ trung, vũ đạo đẹp mắt trong Take me to the pilot

Ở đội Quốc Trung, hai thí sinh "nặng ký" còn lại là Thái Châu và Tiến Bắc đều chọn phong cách rock nhưng theo hai sắc thái khác nhau. Nếu như Tiến Bắc chọn ca khúc nước ngoài là The Reason thì Thái Châu tự tin với sáng tác của chính mình mang tên Nhắm mắt.

Cả hai thí sinh đều có nhiều điểm cộng và điểm trừ trong màn biểu diễn của mình. Với Thái Châu, tuy chưa làm tròn những nốt cao nhưng sự máu lửa của chàng trai này lại khiến ban nhạc thật sự thăng hoa. Trong khi đó, Tiến Bắc lại có phần khá non tay trong việc xử lý ca khúc nổi tiếng của ban nhạc nhạc rock Hoobastank. Đó cũng là lí do HLV Quốc Trung quyết định chọn Thái Châu.


Thái Châu (phải) và Tiến Bắc

Kết thúc vòng Đo ván, mỗi đội đang có 5 thí sinh. Đêm đầu tiên vòng Liveshow sẽ diễn ra vào ngày 15.9, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

Thiên Hương
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng, Phạm Thế Danh

>> Giọng hát Việt: Những cuộc chia tay đầy tiếc nuối
>> Giọng hát Việt: HLV Mỹ Linh cầu cứu
>> Giọng hát Việt: Khi thí sinh khóc vì huấn luyện viên
>> Bắt đầu vòng Đo ván của 'Giọng hát Việt 2013
>> Giọng hát Việt: Vòng 'Đo ván' sẽ đẫm nước mắt?
>> Giọng hát Việt: Thí sinh 'hot' bị chê thiếu cảm xúc
>> Giọng hát Việt: Quốc Trung, Đàm Vĩnh Hưng 'bức xúc' với Hồng Nhung, Mỹ Linh
>> Giọng hát Việt nhí' lấn át 'Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt: Nhận diện 'át chủ bài' của mỗi đội
>> Giọng hát Việt: Đàm Vĩnh Hưng gạt nước mắt loại 'con trai' của mình
>> Giọng hát Việt' đấu 'Giọng hát Việt nhí' trong đêm nhạc Mr Đàm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.