Bước chuyển mình của Đinh Mạnh Ninh

07/08/2011 10:10 GMT+7

(TNO) Sau khi gầy dựng một vài thành công nhất định trong làng nhạc Việt, góp phần khẳng định tên tuổi của mình, ca sĩ kiêm nhạc sĩ trẻ Đinh Mạnh Ninh đã đánh dấu bước chuyển mình chuyên nghiệp hơn bằng album đầu tay On My Way, ra mắt vào tháng 7.2011.

Đinh Mạnh Ninh được biết đến khi là giọng ca trẻ duy nhất của Việt Nam tham gia vào dự án thu âm ca khúc dành riêng cho mùa giải World Cup 2010 trên toàn thế giới, vào cuối năm 2009. Trước đó, chàng ca sĩ sinh năm 1989 này đã bắt đầu gây chú ý khi kết hợp cùng giọng ca "online" Thùy Chi, thành lập nhóm nhạc m4U.

Từ những lần thử sức này, Đinh Mạnh Ninh chính thức vạch ra kế hoạch chinh phục làng nhạc Việt khi lần lượt tham gia và ghi dấu ấn về một giọng ca tài năng, cũng rất cá tính tại cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn 2010, rồi Bài Hát Việt 2010 với chiến thắng đúp ở cả hai vai trò là ca sĩ thể hiện và nhạc sĩ sáng tác.

Đinh Mạnh Ninh cho biết, ngay sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, anh quyết định tham gia cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn để học thêm kinh nghiệm sân khấu, đến gần hơn với công chúng, bên cạnh đó là việc xúc tiến thực hiện những sản phẩm âm nhạc tâm huyết và thể hiện đam mê, con đường riêng của mình.

Và sau những bước "dò đường" đó, Đinh Mạnh Ninh mới bắt đầu bước tiếp trên con đường âm nhạc chuyên nghiệp, đánh dấu bằng album đầu tay mang tên On My Way, với những giai điệu giản dị, tươi sáng, mang phong cách và sự đồng điệu của những tâm hồn trẻ, qua các ca khúc như: Những ô cửa sắc màu, Con đường tôi, Lời yêu nào

 
R&B là chất liệu âm nhạc chính cho album đầu tiên mang tên On My Way của Đinh Mạnh Ninh - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Lựa chọn R&B cho sản phẩm đầu tay của mình, Đinh Mạnh Ninh chia sẻ: "R&B là một dòng nhạc ẩn chứa trong đó cá tính của riêng. Nó không nồng nàn như Pop, không mạnh mẽ và thật thà như Rock, nhưng nó có sự tinh tế, sâu sắc, và không phải là loại nhạc nghe một lần có thể thấy hay ngay. Tôi chọn dòng nhạc này vì nó gần với cá tính của tôi, hợp với giọng tôi, thể hiện được hết con người tôi".

Giữa một thị trường âm nhạc đang bắt đầu bị bão hòa, thì việc "cứng đầu" đi theo con đường riêng của Mạnh Ninh, với một dòng nhạc cá tính, rất có thể sẽ trở thành một làn gió lạ, góp thêm vào âm nhạc một ô cửa lập phương mang sắc màu tươi mới.

 
Đinh Mạnh Ninh thích những sự thử nghiệm mới, với dòng nhạc Jazz/Blues cho những dự án âm nhạc sắp tới của mình - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tự nhận bản thân không phải là người quá vội vã, thậm chí là khá khắt khe với chính mình, Mạnh Ninh đã lựa chọn ở lại Hà Nội để tìm kiếm và gầy dựng hình ảnh riêng, đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của thị hiếu âm nhạc, và quan trọng là đáp ứng chính yêu cầu chuyên môn riêng của bản thân.

Hà Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.