Air India cắt giảm thịt trong suất ăn trên máy bay

12/07/2017 15:25 GMT+7

Air India đã giới thiệu những suất ăn không thịt trên các chuyến bay như một biện pháp để cắt giảm chi phí không cần thiết.

Theo CNN, hãng hàng không quốc gia Ấn Độ thông báo rằng họ sẽ loại bỏ thịt ra khỏi các suất ăn hạng phổ thông trên các chuyến bay nội địa “để giảm lãng phí, tiết kiệm tài chính và cải thiện dịch vụ ăn uống”.
Đại diện của Air India cho biết hãng đã nghiên cứu dữ liệu các bữa ăn được phục vụ trên những chuyến bay trong nhiều tháng và phát hiện ra rằng các món ăn có thịt thường xuyên bị lãng phí. Vì thế, các suất ăn không thịt đã được chính thức áp dụng vào tuần trước, với niềm tin chắc chắn động thái này sẽ đem lại khoản “tiết kiệm đáng kể”. Tuy nhiên, người đại diện từ chối tiết lộ con số tiết kiệm được ước tính.
Được biết, Air India đã phải vật lộn để cạnh tranh trong thị trường hàng không đang phát triển nhanh chóng của quốc gia Nam Á suốt thời gian qua. Năm 2012, chính phủ Ấn Độ đã phải chi 4,5 tỉ USD cứu trợ để giúp hãng này tiếp tục hoạt động.
Số liệu của trung tâm tư vấn hàng không Centre for Aviation and Maslen Aviation cho thấy khoảng 70% các chuyến bay của Air India hoạt động trên các tuyến nội địa. Năm ngoái, hãng hàng không quốc doanh Ấn Độ đã khai thác 211.000 chuyến bay trong nước, với lượng hành khách đạt khoảng 17 triệu người.
Theo số liệu của tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor, Ấn Độ là nước có số lượng người ăn chay lớn nhất thế giới, hơn 391 triệu người, chiếm khoảng 30% dân số quốc gia. Nhiều nhà hàng cũng như các nhà sản xuất thực phẩm ở nước này luôn có sẵn thực đơn cho người ăn chay. Tuy nhiên, số lượng người ăn chay tại đây đang dần đi xuống, giảm 8% trong vòng 5 năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.